Bất động sản

Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng

Quốc Chiến 08/10/2024 18:00

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội, quyết định này được đưa ra do nhà thầu đã vi phạm quy định trong Luật Đấu thầu.

UBND TP. Hà Nội vừa công bố thông tin về việc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã ra quyết định hủy bỏ kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu tổ chức đấu giá quyền khai thác ba mỏ cát, bao gồm Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), Tây Đằng - Minh Châu và Châu Sơn (huyện Ba Vì).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, quyết định này được đưa ra do nhà thầu đã vi phạm quy định trong Luật Đấu thầu.

Cụ thể, nhà thầu đã cố ý cung cấp thông tin và tài liệu không trung thực, không khách quan trong các hồ sơ liên quan, dẫn đến sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư. Quy định này được nêu rõ tại khoản 4 và khoản 5, Điều 5 của Thông tư 02/2022/TT-BTP, ban hành ngày 8/2/2022 bởi Bộ Tư pháp.

Thủ đô Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng (nguồn ảnh: Báo Công luận)

Thủ đô Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng (nguồn ảnh: Báo Công luận)

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cũng đã giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, thực hiện các thủ tục tiếp theo để đảm bảo quá trình này tuân thủ đúng các quy định pháp luật. Phòng Khoáng sản được giao nhiệm vụ phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Quỹ đất và các đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP. Hà Nội.

>> Tiếp bước Starbucks và McDonald's, một thương hiệu F&B khác từ Mỹ cũng trả lại mặt bằng 'vàng' tại TP. HCM

Trước đó, vào các ngày 5 và 6/11/2023, cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại ba mỏ cát nêu trên. Kết quả là có ba đơn vị trúng thầu với tổng giá trị lên đến 1.700 tỷ đồng, vượt xa giá khởi điểm ban đầu.

Đến tháng 5/2024, trong báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả rà soát quy trình đấu giá, UBND TP. Hà Nội chỉ rõ rằng giá một mét khối cát chưa khai thác tại các mỏ này cao hơn nhiều lần so với giá cát đã đến công trình.

Điều này khiến cho các dự án khai thác cát tại ba mỏ này không thể mang lại lợi nhuận, không đáp ứng được tiêu chí kinh tế, đồng thời có thể gây ảnh hưởng xấu đến an ninh kinh tế và trật tự xã hội.

>> Hưởng lợi từ tuyến vành đai hơn 100km, giá đất của huyện sắp lên quận Thủ đô Hà Nội đã tăng 10-30%

'Xây xẩm mặt mày' với giá tập thể cũ tại Hà Nội, có nơi 'hét' gần 200 triệu đồng/m2

Đất huyện Hà Nội chuẩn bị đấu giá gần 40 thửa với khởi điểm 4,7 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-chinh-thuc-huy-ket-qua-dau-gia-ba-mo-cat-gan-1700-ty-dong-d135398.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH