Hà Nội đứng thứ 8 trong Top 10 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2022

27-04-2023 17:19|Tường Vi

Bộ Công Thương vừa công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2022 trong đó nổi bật là thống kê kết quả xuất nhập khẩu của các địa phương trên cả nước.

Ngày 27/4/2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững. Tại đây, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã công bố báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2022.

Theo đó, Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2022 có một số nội dung mới như: Thông tin về Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam đến năm 2030; cập nhật về kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tình hình gia nhập Hiệp định CPTPP của một số nền kinh tế, tình hình phê chuẩn Hiệp định CPTPP; một số điểm mới trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động xuất nhập khẩu…

Hà Nội đứng thứ 8 trong Top 10 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2022
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2022. Nguồn: Bộ Công Thương

Theo báo cáo, 10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2022 lần lượt là: Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đồng Nai, Bắc Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương.

10 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất lần lượt là: Lai Châu, Sơn La, Bắc Kạn, Điện Biên, Ninh Thuận, Cao Bằng, Hà Giang, Đắk Nông, Tuyên Quang và Quảng Bình.

Tiếp nối những kết quả đạt được từ Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam các năm 2016-2021, năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp Bộ Công Thương biên soạn và xuất bản báo cáo này.

Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam là tài liệu chính thức của Bộ Công Thương về tình hình xuất nhập khẩu của từng nhóm mặt hàng, thị trường, tình hình tận dụng các cơ hội từ hiệp định thương mại tự do (FTA) và công tác quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.

Báo cáo xuất nhập khẩu trong những năm qua được đánh giá là đã cung cấp thông tin minh bạch, có hệ thống, được các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức nghiên cứu và đào tạo quan tâm, tín nhiệm và đánh giá cao, đặc biệt là các đối tượng thụ hưởng để có kế hoạch, hoạch định công tác xuất nhập khẩu và thị trường.

Một doanh nghiệp ngành than chốt quyền chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 30%

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

MBS Research gọi tên 13 doanh nghiệp hưởng lợi khi tỷ giá tăng cao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-dung-thu-8-trong-top-10-tinh-thanh-co-kim-ngach-xuat-khau-dan-dau-ca-nuoc-nam-2022-180746.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội đứng thứ 8 trong Top 10 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH