Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hoá sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nhâm Dần

19-01-2022 13:39|Mai Linh

Ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.

Triển khai nhiều chương trình khuyến mại

Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hệ thống đại siêu thị GO! / Big C, và chuỗi siêu thị Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail đã lên những kế hoạch đầy đủ để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa.

Trung tâm thu mua của các đơn vị này đã đàm phán với các nguồn cung để chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với tết 2021 cũng như các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau Tết.

Bên cạnh đó, phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hệ thống khối đại siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc cũng tung ra hàng loạt chương trình đặc biệt hấp dẫn, nhằm kích cầu mua sắm, cũng như đem đến cho người tiêu dùng một cái Tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá như: Chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách khóa giá với cam kết không tăng giá bán Tết, đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, Big C/GO! nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, không chỉ đối với các sản phẩm tươi sống như rau, củ ,quả, thịt mà còn ở những dòng sản phẩm mùa vụ Tết: đồ khô, kẹo mứt Tết cũng tăng trưởng vượt trội.

Bà chia sẻ, ước tính nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tươi sống trong dịp Tết này sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kì năm ngoái. Nhằm đáp ứng thị hiếu khách hàng cho năm mới 2022, GO!/Big C sẽ cung cấp cho khách hàng ngũ quả ngày Tết tùy theo từng đặc điểm vùng miền.

Ngoài ra, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cũng sẽ tổ chức chương trình Lễ hội nhập khẩu diễn ra từ ngày 13 - 25/01 với nhiều chương trình khuyến mãi đảm bảo giá tốt nhất - đáp ứng đa dạng nhu cầu dịp Tết 2022 cho mặt hàng nhập khẩu trực tiếp nhằm mang đến giá tốt nhất cho khách hàng.

Tương tự, để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã phối hợp các nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa và đảm bảo giá cả bình ổn tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu.

Theo đó, tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với mùa Tết 2021, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…).

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Từ các chương trình ưu đãi định kì như: thứ 4 vui vẻ, giá tốt mỗi ngày, ưu đãi cho thành viên,… đến các ưu đãi, giảm giá đến 50% với sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng thực phẩm, thời trang, điện máy,….

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, đến nay người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên, với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, ông nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết.

Theo đại diện các siêu thị, cùng với công tác đảm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các biện pháp phòng dịch luôn được tuân thủ nghiêm ngặt tại các địa điểm kinh doanh, đại diện doanh nghiệp cho biết luôn nỗ lực hết sức để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn, an tâm cho khách hàng và nhân viên trước mọi diễn biến của dịch bệnh.

Như tại các trung tâm và siêu thị của AEON Việt Nam, khách hàng và nhân viên được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch trong suốt thời gian mua sắm và làm việc. AEON Việt Nam cũng thường xuyên khử khuẩn tại các vị trí nhiều người tiếp xúc, nhắc nhở khách hàng giãn cách theo quy định, trang bị găng tay cho nhân viên, tấm chắn giọt bắn tại nhiều khu vực,…

mua-sam.jpg
Người tiêu dùng tranh thủ đi mua sắm Tết

Không để khan hàng, sốt giá

Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ, cung ứng hàng hóa cho TP. Hà Nội trong năm 2022 và Tết Nhâm Dần, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành trong lĩnh vực công thương năm 2022. Qua đó tạo điều kiện cho các tỉnh, thành đưa nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, về thị trường Hà Nội tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện Hà Nội mới tự sản xuất, cung ứng được 30 - 65% nhu cầu nông sản cho người dân Thủ đô.

Để đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô dịp Tết, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã kết nối với các địa phương: Sơn La, Bắc Giang, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Lào Cai, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… đưa nguồn hàng nông, lâm, thủy sản về Hà Nội tiêu thụ.

Đã có 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã TP. Hà Nội đăng ký tham gia chương trình với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng (kế hoạch 5.600 tỷ đồng); đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).

Bà Trần Thị Phương Lan thông tin thêm, về mặt bằng giá, các doanh nghiệp tham gia chương bình ổn trên địa bàn Thành phố đã cam kết giữ giá bán hàng hóa tiêu dùng thiết yêu ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán, qua đó làm giảm nhịp sự tăng giá của thị trường. Ngoài ra, tại những khu vực đông công nhân, các doanh nghiệp sẽ tổ chức bán hàng lưu động, qua đó không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Bộ Tài chính: Hàng hoá 'không tăng giá bất hợp lý' dịp cận Tết Nguyên đán 2024

Các địa phương chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết

Bộ Tài chính: Không để tăng giá đột biến hàng hoá trong và sau Tết 2023

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-nhu-cau-mua-sam-hang-hoa-se-tang-manh-trong-dip-tet-nham-dan-131394.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hoá sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nhâm Dần
POWERED BY ONECMS & INTECH