Bất động sản

Hà Nội sắp có khu công nghệ cao sinh học hơn 1 tỷ USD quy mô 200ha phía bờ Nam sông Hồng

Khuê Vân 01/10/2024 18:18

Khu công nghệ này sẽ ưu tiên phát triển công nghệ sinh học, phù hợp với các xu hướng toàn cầu, đồng thời giúp Việt Nam tiến bộ hơn trong lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 1054/QĐ-TTg thành lập Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội nhằm thực hiện chức năng triển khai các hoạt động công nghệ cao phù hợp với xu thế phát triển công nghệ cao trên thế giới.

Khu Công nghệ cao (HaBiotech) trực thuộc UBND TP. Hà Nội. Dự án là một phần trong chiến lược phát triển công nghệ cao của thành phố, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ USD, trong đó có 250 triệu USD dành cho hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ, còn lại là cho các thiết bị và cơ sở nghiên cứu.

Empty

Dự án Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội nằm trên vị trí đắc địa. Ảnh vệ tinh

Dự án này dự kiến nằm phía bờ Nam sông Hồng, trên địa bàn 5 phường của quận Bắc Từ Liêm gồm Tây Tựu, Liên Mạc, Minh Khai, Thụy Phương, và Cổ Nhuế 2 trên quy mô xây dựng với diện tích 199,03ha.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam hỗ trợ đến 24 triệu đồng/tháng thuê nhà cho người dân bị thu hồi nhà, đất

Khu công nghệ này sẽ ưu tiên phát triển công nghệ sinh học, phù hợp với các xu hướng toàn cầu, đồng thời giúp Việt Nam tiến bộ hơn trong lĩnh vực này. Chính quyền Hà Nội đang làm việc cùng Bộ KH & CN để xây dựng quy chế hoạt động, đảm bảo quản lý hiệu quả và tinh gọn cho khu vực này.

Empty

Phối cảnh dự án. Ảnh internet

Trước đó, dự án HaBiotech được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch vào tháng 2/2009. Tổng vốn đầu tư dự kiến của HaBiotech là hơn 1 tỷ USD, trong đó, 250 triệu USD cho hạ tầng kỹ thuật và một số công trình dịch vụ, chung cư cao tầng, ký túc xá (không bố trí đất làm nhà ở gia đình); còn lại 800 triệu USD cho các thiết bị đặc chủng như đầu tư phòng thí nghiệm, trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học... Khu Công nghệ cao Sinh học Hà Nội sẽ được trang bị, lắp đặt đầy đủ những tiện ích, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, cao cấp nhất để phục vụ nghiên cứu và sản xuất.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Bộ KKH & CN xây dựng Quy chế hoạt động của Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Empty

Hiện trạng khu đất dự kiến làm dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP. Hà Nội phải có trách nhiệm chỉ đạo triển khai việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng và xác định ranh giới, vị trí Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội, bảo đảm thống nhất với vị trí và quy mô diện tích đã được quy định.

Xây dựng phương án tổ chức đơn vị trực thuộc UBND TP. Hà Nội thực hiện chức năng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo nguyên tắc tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

>> Gần 1.000 tỷ giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp sân bay tại tỉnh cuối cùng trên bản đồ Việt Nam

Khu công nghệ cao sinh học hàng đầu thế giới tại Việt Nam: Vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, rộng bằng nửa quận Hoàn Kiếm, sau 16 năm vẫn 'nằm im trên giấy'

TP lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông sắp thành lập ban quản lý khu công nghệ thông tin tập trung

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-sap-co-khu-cong-nghe-cao-sinh-hoc-quy-mo-200ha-phia-bo-nam-song-hong-d134592.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp có khu công nghệ cao sinh học hơn 1 tỷ USD quy mô 200ha phía bờ Nam sông Hồng
POWERED BY ONECMS & INTECH