Hà Nội vận động tiêm phòng COVID-19 cho người từ chối tiêm

15-02-2022 16:53|Mai Linh

Các quận, huyện cần rà soát, đẩy nhanh việc tiêm chủng vắc xin cho những đối tượng chưa tiêm hoặc từ chối tiêm phòng COVID-19.

Đây là yêu cầu vừa được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đưa ra nhằm bảo vệ người dân giảm tỷ lệ chuyển nặng và tỷ lệ tử vong khi mắc COVID-19.

Qua theo dõi tình hình điều trị, người bệnh mắc COVID-19 phần lớn là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng. Các trường hợp tử vong chủ yếu là người cao tuổi, có bệnh lý nền, thuộc nhóm có nguy cơ và chưa tiêm vắc xin.

Tại Hà Nội, việc bao phủ vắc xin đủ 2 mũi với người trên 12 tuổi đã đạt trên 99,5% và đã tiêm bao phủ mũi 3 đạt gần 55%. Thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục rà soát, tổ chức tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 trong độ tuổi nhưng chưa tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ liều. 

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm nếu bỏ sót các đối tượng nguy cơ và kết quả tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn quẩn lý. 

Thực hiện nghiêm chiến dịch cao điểm tiêm chủng mùa xuân từ ngày 29/1/2022 đến ngày 28/2/2022 theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm triển khai “Thần tốc” và “Thần tốc hơn nữa” việc tổ chức tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của ngành Y tế. Phấn đấu hoàn thành việc tiêm phủ mũi bổ sung, mũi nhắc lại trong Quý I năm 2022.

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo đủ cơ số thuốc, vaccine tiêm chủng phòng COVID-19, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng trên; hướng dẫn, phối hợp với các địa phương để triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng.

Dịch bùng phát, TPHCM đồng loạt tiêm vắc xin sởi cho trẻ

Israel và Hamas đồng ý tạm ngừng bắn để tiêm vắc xin cho trẻ em ở Gaza

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-van-dong-tiem-phong-covid-19-cho-nguoi-tu-choi-tiem-122340.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội vận động tiêm phòng COVID-19 cho người từ chối tiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH