HAG lọt rổ VNM ETF, CEO và APH bị loại

10-09-2022 09:53|Thu Trang

Tuần tới, VNM ETF dự kiến bán ròng 3% danh mục để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố, tức bán ròng hơn 11 triệu USD cổ phiếu Việt Nam.

Sáng nay (ngày 10/9) theo giờ Việt Nam, MV Index Solutions (MVIS) đã thông báo kết quả cơ cấu danh mục quý III của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF).

Ở kỳ cơ cấu này có đến một cổ phiếu Việt Nam được thêm vào danh mục của chỉ số MVIS Vietnam Index là HAG của Hoàng Anh Gia Lai - HAGL. Ngược lại, hai cổ phiếu APH của Tập đoàn An Phát Holdings và CEO của Tập đoàn C.E.O đã bị loại khỏi danh mục.

Với việc thêm 1 cổ phiếu mới và loại 2 cổ phiếu, số lượng cổ phiếu trong danh mục trong danh mục MVIS Vietnam Index giảm xuống 58. Trong đó, số lượng cổ phiếu Việt Nam giảm xuống 44, với tỷ trọng lớn nhất thuộc về VHM (8%), MSN (8%) và NVL (7%).

screenshot-750-.png
Thay đổi của Quỹ VNM ETF

Tổng tỷ trọng của cổ phiếu Việt Nam sau đợt review lần này là 79,91%. Vì tỷ trọng mới nhất tại ngày 8/9 của các cổ phiếu Việt Nam là 82,91% nên vào tuần tới VNM ETF dự kiến bán ròng 3% danh mục để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố. Với tổng giá trị tài sản ròng (NAV) ở mức 371 triệu USD, quỹ VNM ETF dự kiến bán ròng hơn 11 triệu USD cổ phiếu Việt Nam.

Các mã bị xả nhiều nhất dự kiến bao gồml STB (hơn 9,5 triệu USD), HPG (hơn 8,6 triệu USD), VJC (gần 8,3 triệu USD) và DGC (hơn 3 triệu USD). Ngược lại, các mã dự kiến được mua nhiều nhất là MSN (hơn 4,8 triệu USD), KDH (3,8 triệu USD), VCB (gần 3,7 triệu USD), VNM (2,7 triệu USD) và HAG (mua mới gần 2,4 triệu USD).

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu cho VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) – sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (16/9) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (19/9).

Trước đó, FTSE Russell đã công bố loại cổ phiếu KDH của Nhà hà Khang Điền và SBT của Thành Thành Công - Biên Hòa ra khỏi danh mục của FTSE Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) trong khi không thêm mới cổ phiếu nào trong đợt cơ cấu quý III.

Như vậy tổng số lượng cổ phiếu Việt Nam giảm xuống còn 26 mã.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) tiếp tục muốn bảo lãnh nợ vay cho Hưng Thắng Lợi

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hag-lot-ro-vnm-etf-ceo-va-aph-bi-loai-148058.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HAG lọt rổ VNM ETF, CEO và APH bị loại
POWERED BY ONECMS & INTECH