Chỉ trong một tháng, giá cước container quốc tế đã tăng 70,7%, đưa chỉ số Drewry WCI lên 3.543 USD/FEU – mức cao nhất từ tháng 9/2022. Cùng lúc, chỉ số Baltic Dry Index cũng vượt 1.975 điểm, mở ra kỳ vọng lợi nhuận mới cho các cổ phiếu vận tải biển.
"Khoảng trống thuế quan" 90 ngày đang khiến thị trường vận tải biển bùng nổ, giá cước leo thang chóng mặt, nhưng doanh nghiệp vẫn chấp nhận chi mạnh để hàng hóa kịp về Mỹ.
VSC và HAH thu hút mạnh sự chú ý của nhà đầu tư nhờ đà tăng giá ấn tượng, bất chấp lo ngại ngắn hạn về thuế quan. Động lực chính đến từ việc VSC liên tục mua vào HAH từ đầu quý II/2025, trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 11,61%.