Công ty sở hữu đội tàu container lớn nhất Việt Nam chính thức mở tuyến tới Liên Vân Cảng – Trung Quốc
Xếp dỡ Hải An (HAH) là hãng tàu đầu tiên của Việt Nam triển khai tuyến dịch vụ tới cảng Liên Vân, mang đến cho các nhà xuất nhập khẩu tại Việt Nam và Trung Quốc dịch vụ vận chuyển tối ưu với thời gian di chuyển ngắn nhất.
Theo báo Đầu tư, ngày 5/7/2025, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) chính thức khai trương tuyến vận tải mới kết nối Việt Nam với cảng Lianyungang (Liên Vân Cảng) của Trung Quốc.
Tuyến dịch vụ mới mang tên ECX có hành trình: TP. HCM – Hải Phòng – Lianyungang – Hải Phòng – TP. HCM, với tần suất khai thác 2 tuần/chuyến.
Xếp dỡ Hải An là hãng tàu đầu tiên của Việt Nam triển khai tuyến dịch vụ tới cảng Liên Vân, mang đến cho các nhà xuất nhập khẩu tại Việt Nam và Trung Quốc dịch vụ vận chuyển tối ưu với thời gian di chuyển ngắn nhất.
![]() |
Tàu HAIAN BELL làm hàng tại cảng Hải An sáng ngày 5/7/2025, chuẩn bị khởi hành tới Lianyungang (Ảnh: HAH) |
Tuyến ECX được vận hành bằng 2 tàu container là HAIAN TIME (sức chở 1.032 TEU) và HAIAN BELL (sức chở 1.200 TEU), đều do Xếp dỡ Hải An trực tiếp quản lý và khai thác. Với tuyến ECX, HAH hiện đang vận hành 3 tuyến container quốc tế trực tiếp đến Trung Quốc, gồm các cảng Nansha, Qinzhou và Lianyungang.
Việc liên tục mở rộng mạng lưới tuyến quốc tế, đặc biệt tại khu vực nội Á, thể hiện chiến lược phát triển đội tàu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của Xếp dỡ Hải An như một hãng tàu container Việt Nam có hoạt động quốc tế nổi bật.
Thành lập từ năm 2009, sau 16 năm hoạt động, đến nay Xếp dỡ Hải An sở hữu đội tàu container gồm 17 chiếc với tổng sức chở 28.200 TEU, chiếm khoảng 68% tổng sức chở đội tàu container Việt Nam và khoảng 30% thị phần vận tải container nội địa. Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ hãng dịch vụ vận tải biển Alphaliner (Pháp), Hải An hiện nằm trong Top 100 đội tàu container lớn nhất thế giới.
Trong năm 2025, HAH đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.556 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế khoảng 865 tỷ đồng, tăng lần lượt 13% và 33% so với kết quả năm 2024.
Ngoài ra, công ty có kế hoạch đóng mới 4 tàu container với sức chở từ 3.000 – 4.500 TEU và sẵn sàng mua thêm 2–3 tàu cũ nếu có cơ hội phù hợp. Đồng thời, HAH đang nghiên cứu kế hoạch đóng mới các tàu lớn hơn với sức chở từ 7.000 – 9.000 TEU. Trong mảng cảng và logistics, công ty sẽ thanh lý xe nâng cũ, đồng thời đầu tư 1–2 xe nâng Kalmar mới có tải trọng 45 tấn.
Trung Nam Group đón tàu siêu trọng Đức tại cảng 5.600 tỷ, mở đường hiện thực hóa Quy hoạch điện VIII