Hai chiếc siêu xe Roll-Royce của ông Trịnh Văn Quyết chính thức hết "ế"?

05-07-2023 07:22|Giai Nhi

Đại diện một showroom tư nhân xác nhận đã đấu giá thành công 2 chiếc siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết.

Sau nhiều lần đấu giá từ năm 2022, hai chiếc siêu xe Rolls-Royce thuộc sở hữu của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết liên tục "ế" khách. Đến lần thứ 7, xe đã được ngân hàng bán thành công cho một showroom tư nhân.

Đại diện showroom tư nhân ở Hà Nội cho biết đã mua đấu giá thành công 2 chiếc siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng và Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng. Chiếc siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng ban đầu có mức giá khởi điểm 10 tỷ đồng.

Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa CTCP Xây dựng FLC Faros và BIDV. Hai chiếc Rolls-Royce này từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros kiêm cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Theo chia sẻ từ đại diện showroom, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã được showroom bán lại cho một khách hàng ở Đồng Nai. Còn chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng đang được chào bán với mức giá là 24 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xác minh được danh tính ai là người sở hữu chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết hạ giá liên tục không ai  mua

Là một doanh nhân với khối tài sản khổng lồ, ông Trịnh Văn quyết có sở thích sưu tập các loại siêu xe khác nhau. Đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết được mang về nước vào năm 2013 và được xem như là phần quà ra mắt của Giám đốc Rolls-Royce tại Việt Nam khi đó với hãng mẹ.

Đối với chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng còn lại là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB). Tháng 10 năm ngoái, ngân hàng thông báo bán đấu giá chiếc Rolls-Royce này với giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.

Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng - Sontung Auto

Tại lần chào bán lần thứ 7 vào tháng 5 vừa qua, chiếc xe được báo đấu giá với trị giá 16,6 tỷ đồng đồng nghĩa với việc giảm gần 11,4 tỷ đồng so với giá trị đấu gia ban đầu. Tuy nhiên, giá trên chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có.

Đại diện showroom thông tin thêm, Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng sau khi đấu giá tuy không hỏng nhưng vẫn phải thay thế các phụ tùng cần thiết như ắc quy,... Hiện, xe đang đứng tên đại diện showroom này. Xe Rolls-Royce được showroom giữ nguyên màu sơn đỏ.

Hiện tại phiên bản Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Phantom Đông Sơn, bao gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ.

Đề xuất tăng giá kiểm định ô tô để doanh nghiệp không túng quá hóa liều

Điểm danh dàn siêu xe bạc tỷ của BlackPink

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-chiec-sieu-xe-roll-royce-cua-ong-trinh-van-quyet-chinh-thuc-het-e-190717.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai chiếc siêu xe Roll-Royce của ông Trịnh Văn Quyết chính thức hết "ế"?
POWERED BY ONECMS & INTECH