Hai cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia ưa thích, kỳ vọng tăng 14%

03-04-2024 10:48|Minh Nguyệt

VPBankS cho biết, các chỉ số định giá P/E và P/B của ngành ngân hàng đều chưa chạm tới mức trung bình từ 2013. Do đó, ngành này vẫn đang giao dịch ở mức khá hấp dẫn.

Báo cáo chiến lược từ CTCK VPBank (VPBankS) cho biết, các chỉ số định giá P/E và P/B của ngành ngân hàng đều chưa chạm tới mức trung bình từ 2013. Bởi vậy, ngành này vẫn đang giao dịch ở mức khá hấp dẫn.

Từ đầu năm đến hiện tại, có những cổ phiếu ngân hàng đã tăng hơn 30% như TCB, MBB, CTG. Các ngân hàng lớn khác cũng có đà tăng giá rất ấn tượng như BID, VCB tăng hơn 20%, ACB, VIB tăng hơn 15%. Từ đó, cổ phiếu của những nhà băng này đóng góp không nhỏ đến chỉ số VN-Index.

Về chiến lược đầu tư cho năm 2024, VPBankS ưa thích các ngân hàng có bộ đệm vốn tốt, kinh nghiệm và khả năng xử lý nợ xấu, tăng trưởng tín dụng và thị phần cho vay ổn định và có câu chuyện riêng cho năm 2024 (bán vốn).

Trước những tiêu chí đó, chuyên gia "chọn mặt gửi vàng" BID và CTG trong Báo cáo chiến lược đầu tư.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

BID – Giá mục tiêu 59.095 đồng/cp, kỳ vọng tăng 14%

Hai cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia ưa thích, kỳ vọng tăng 14%
Diễn biến giá cổ phiếu BID

VPBankS đánh giá BID có bộ đệm dự phòng lớn và bề dày kinh nghiệm trong việc xử lý và kiểm soát nợ xấu hơn các ngân hàng khác. Với thị phần cho vay trong Top 3 thị trường, tăng trưởng tín dụng đột biến vào cuối năm sẽ là đòn bẩy cho KQKD của BIDV.

Chuyên gia dự kiến BIDV sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh trong năm tiếp theo. Động lực chính cho mức tăng trưởng mạnh trong năm 2024 là chi phí vốn tiếp tục giảm do nền lãi suất huy động thấp sẽ tạo đà tăng trở lại cho NIM, đồng thời thu nhập ngoài lãi từ đầu tư và bán chéo cũng sẽ cải thiện. Ngoài ra, BIDV đang có kế hoạch phát hành riêng lẻ thêm (khoảng 5% vốn).

Chứng khoán VPBankS khuyến nghị đầu tư cổ phiếu BID, với giá mục tiêu là 59.095 đồng/cp, kỳ vọng sinh lời 14%.

>> Hai cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia ưa thích, kỳ vọng tăng đến 20%

VCB – Giá mục tiêu 103.560 đồng/cp, kỳ vọng tăng 10%

Hai cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia ưa thích, kỳ vọng tăng 14%
Diễn biến giá cổ phiếu VCB

VPBankS cho hay, VCB có vị thế số 1 ngành ngân hàng, chi phí vốn hấp dẫn và dễ dàng cạnh tranh với các ngân hàng khác về mảng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân trong phân khúc từ trung bình đến cao cấp – hai phân khúc ổn định nhất về cả chất lượng tài sản và biên lãi ròng.

Bên cạnh đó, câu chuyện bán 6,5% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài dự kiến sẽ hoàn tất trong năm 2024 sẽ là điểm nhấn đầu tư nổi bật trong năm tiếp theo.

Chứng khoán VPBankS khuyến nghị đầu tư cổ phiếu VCB, với giá mục tiêu là 103.560 đồng/cp, kỳ vọng sinh lời 10%.

>> Điểm trùng hợp bất ngờ giữa 2 lần cổ phiếu Sacombank (STB) giao dịch đạt 100 triệu đơn vị, xô đổ kỷ lục thanh khoản: Tin đồn và ngày Cá tháng Tư

Điểm trùng hợp bất ngờ giữa 2 lần cổ phiếu Sacombank (STB) giao dịch đạt 100 triệu đơn vị, xô đổ kỷ lục thanh khoản: Tin đồn và ngày Cá tháng Tư

Một cổ phiếu chăn nuôi được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 19%

Cổ phiếu STB lập kỷ lục giữa thông tin bịa đặt liên quan đến Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-co-phieu-ngan-hang-duoc-chuyen-gia-ua-thich-ky-vong-tang-14-229025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia ưa thích, kỳ vọng tăng 14%
POWERED BY ONECMS & INTECH