Chứng khoán

Hai nhóm Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) đều bị loại khi 'tranh đấu' gói thầu 522 tỷ đồng

Ánh Nguyệt 04/10/2024 - 15:54

Liên danh Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm thi công gói thầu số 12 thuộc dự án ở TP. Vũng Tàu.

Theo Báo Công Thương, vào ngày 19/9/2024, UBND TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định hủy thầu đối với lựa chọn nhà thầu gói thầu số 12 thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị công trình (trừ biểu tượng cá Ông và công trình điểm nhấn) thuộc dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu. Gói thầu này có giá trị hơn 522 tỷ đồng.

Theo đó, gói thầu số 12 có sự góp mặt của nhà thầu CTD – South (liên danh CTCP Xây dựng Coteccons và CTCP Xây dựng Hạ tầng Bắc Trung Nam) và liên danh Thùy Vân (Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam và CTCP Xây dựng DIC Holdings - DC4) tham gia dự thầu. Chủ đầu tư là UBND TP. Vũng Tàu. Bên mời thầu là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP. Vũng Tàu.

Theo báo cáo đánh giá E-HSDT (hồ sơ mời thầu), nhà thầu CTD – South không đạt yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm theo E-HSMT. Máy móc mà nhà thầu bố trí không đáp ứng yêu cầu, trong đó cần trục ô tô với sức nâng >= 10 tấn chỉ đáp ứng được 1/2 thiết bị (thiết bị 51C-087.88 đạt yêu cầu). Sau khi bên mời thầu yêu cầu làm rõ, nhà thầu đã đề xuất thay thế thiết bị nhưng lại sử dụng lại thiết bị ban đầu 51C-087.88, gây trùng lặp.

Ngoài ra, CTD – South còn không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về vật liệu xây dựng, biện pháp thi công và lắp đặt thiết bị cho các hạng mục như đường Thùy Vân, công viên và phần kè biển.

Hai nhóm Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) đều bị loại khi 'tranh đấu' gói thầu 522 tỷ đồng
Liên danh Coteccons (CTD) trượt gói thầu trăm tỷ đồng do thiếu xe tải gắn cẩu 10 tấn

Tham gia cùng CTD – South trong cuộc đấu thầu là liên danh Thùy Vân (gồm Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam và CTCP Xây dựng DIC Holdings - DC4). Tuy nhiên, liên danh này cũng bị đánh trượt gói thầu số 12 vì không đạt yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm như quy định trong E-HSMT. Cụ thể, hợp đồng số 40/2018/HĐXD ngày 23/11/2018 liên quan đến việc thi công Công viên Bà Rịa (giai đoạn 2) không đáp ứng được giá trị yêu cầu.

Tổ tư vấn đã yêu cầu bổ sung tài liệu chứng minh giá trị hoàn thành và nghiệm thu nhưng giá trị thực hiện chỉ đạt hơn 188,7 tỷ đồng, thấp hơn yêu cầu tại E-HSMT là 190 tỷ đồng. Vì vậy, nhà thầu không đáp ứng điều kiện hợp đồng tương tự.

Hơn nữa, Liên danh Đông Nam – DIC Holdings không đề xuất nhà thầu phụ đặc biệt theo yêu cầu E-HSMT và không có năng lực thực hiện phần công việc thuộc lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Điều này khiến hồ sơ dự thầu của họ bị đánh giá không đạt yêu cầu.

>> 2 ‘ông lớn’ làng thầu Đèo Cả, Coteccons (CTD) tuột tay gói thầu 375 tỷ đồng tại Lâm Đồng

Coteccons (CTD) tham vọng làm siêu dự án hơn 12.000 tỷ đồng tại tỉnh giàu nhất miền Tây

Chấm dứt vụ tranh chấp kéo dài hơn 1 năm giữa Coteccons (CTD) và công ty liên quan đến ông Nguyễn Bá Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-nhom-coteccons-ctd-va-dic-holdings-dc4-deu-bi-loai-khi-tranh-dau-goi-thau-522-ty-dong-251932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai nhóm Coteccons (CTD) và DIC Holdings (DC4) đều bị loại khi 'tranh đấu' gói thầu 522 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH