Chứng khoán

Hải Phát (HPX): Nhóm Toàn Tín Phát đem tới sự thay đổi tích cực, bắt tay cùng thực hiện nhiều dự án

Băng Băng 21/10/2023 - 16:33

Ông Hoàng Văn Toàn - Chủ tịch Toàn Tín Phát cùng các bên liên quan đã mua 49,6 triệu cổ phiếu HPX, nâng sở hữu tại Hải Phát lên 16,54% vốn điều lệ, vượt cả ông Đỗ Quý Hải.

Tại ĐHCĐ thường niên 2023 của CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX), ban HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 được bầu mới bao gồm: ông Đỗ Quý Hải (Chủ tịch HĐQT HPX), ông Nguyễn Văn Phương, ông Nguyễn Văn Dũng, ông Vũ Hồng Sơn và ông Lã Quốc Đạt.

Được biết, ông Vũ Hồng Sơn và ông Lã Quốc Đạt là hai nhân sự liên quan đến CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát, nhóm cổ đông vừa nâng sở hữu tại HPX lên 16,54% vốn, vượt lượng nắm giữ của Chủ tịch Đỗ Quý Hải ngay trước thềm mã này bị đình chỉ giao dịch.

Theo giới thiệu, ông Vũ Hồng Sơn sinh năm 1969, là thạc sỹ kinh tế. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí như Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Chứng khoán Everest, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại Dương, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán DSC, Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán Asean.

Từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023, ông Sơn là thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát. Tính đến ngày 11/10, ông đang sở hữu 0,007% vốn Hải Phát Invest.

Ông Lã Quốc Đạt sinh năm 1989, có trình độ cử nhân kinh tế đối ngoại. Ông từng giữ vị trí Trợ lý Giám đốc Chi nhánh 207-3 của Công ty TNHH MTV 207 BQP; Trợ lý Giám đốc của Xí nghiệp Xây dựng công trình phía Bắc – Công ty TNHH MTV Ứng dụng Kỹ thuật và Sản Xuất.

Trả lời câu hỏi về việc “nhóm cổ đông Toàn Tín Phát mua một lượng lớn cổ phiếu HPX liệu có dẫn đến rủi ro (xung đột lợi ích) không?”, ban lãnh đạo Hải Phát cho biết đến thời điểm hiện tại, nhóm của ông Hoàng Văn Toàn vào và sẽ mang đến một sự thay đổi tích cực cho công ty để cùng đưa công ty phát triển hơn trong thời gian tới.

Về phía ông Hoàng Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Toàn Tín Phát cho biết đã công bố minh bạch và sẽ kết hợp với Hải Phát để làm các dự án sẵn có, cả các dự án trong tương lai. “Chúng tôi và Ban lãnh đạo Hải Phát đang phối hợp với nhau rất tốt và không có xung đột gì”.

Chủ tịch Đỗ Quý Hải cũng chia sẻ nhóm cổ đông Toàn Tín Phát có thế mạnh về tài chính. Việc đầu tư bất động sản hiện nay cần tài chính rất lớn. Do đó, nếu hai bên kết hợp với nhau thì công ty sẽ tốt lên. “Anh Toàn rất cởi mở chân thành và phía Hải Phát cũng vậy. Sau khi Đại hội kết thúc, chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện những kế hoạch đề ra.”

Lãnh đạo Hải Phát tiết lộ thời điểm cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại

Lộ diện 5 doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận quý 3/2023 tăng bằng lần

3 doanh nghiệp chốt lịch trả cổ tức tỷ lệ từ 40% bằng tiền tuần 23-27/10

Công ty bất động sản “họ” Vinaconex báo lãi quý 3/2023 gấp 30 lần cùng kỳ

Cổ phiếu “họ” APEC giảm sâu, APS báo lỗ hơn trăm tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phat-hpx-nhom-toan-tin-phat-dem-toi-su-thay-doi-tich-cuc-bat-tay-cung-thuc-hien-nhieu-du-an-206935.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSf
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Phát (HPX): Nhóm Toàn Tín Phát đem tới sự thay đổi tích cực, bắt tay cùng thực hiện nhiều dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH