Hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam sau 14 năm đưa vào hoạt động đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cả một khu vực từng bị biệt lập của TP. HCM.
Công trình đóng vai trò là trục kết nối giao thông chiến lược, thúc đẩy liên kết kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và Đồng Nai – hai địa phương nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế và thu nhập bình quân đầu người.
Ngày 20/3, thông tin từ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo về phương án xây dựng hầm chui qua sân bay Đà Nẵng và công trình hầm vượt sông Hàn.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần sớm hoàn thiện hồ sơ mở rộng tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đồng thời lên phương án làm hầm vượt sông Đồng Nai, thay thế cho cầu Cát Lái.
Đại diện FECON (FCN) cho rằng việc xây hầm vượt sông Đồng Nai sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến người dân trong khu vực quy hoạch dự án.