Hàn Quốc lập Cục Hàng không Vũ trụ, dự kiến tạo ra 500.000 việc làm và nuôi dưỡng 2.000 công ty

14-01-2024 12:33|Quỳnh Vân

Theo kế hoạch, Cục Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc sẽ ra mắt vào tháng 5/2024.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Lee Jong Ho, Cơ quan Quản lý Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KASA) sẽ chính thức ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Lee tuyên bố Bộ sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để hoàn tất công việc hành chính trong thời gian sớm nhất để triển khai "NASA Hàn Quốc". Động thái này nhằm bắt kịp chương trình không gian của các nước tiên tiến khác và trở thành một trong 5 cường quốc không gian hàng đầu thế giới.

Hôm 9/1, Quốc hội đã thông qua đạo luật đặc biệt để thành lập KASA, 9 tháng sau khi dự luật thành lập NASA phiên bản Hàn Quốc được đệ trình lên Quốc hội.

Trực thuộc Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc, KASA là cơ quan chịu trách nhiệm phát triển không gian của đất nước bằng việc đảm nhận các chính sách hàng không vũ trụ, thúc đẩy các ngành liên quan và tìm kiếm hợp tác quốc tế.

Trong cuộc họp ngắn tại Khu phức hợp Chính phủ ở Seoul, Bộ trưởng khẳng định: “Chúng tôi sẽ nuôi dưỡng ước mơ và hy vọng của người dân thông qua KASA, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh với ngành công nghiệp và cộng đồng nghiên cứu để tiên phong cho một tương lai mới cùng với thế giới”.

Hàn Quốc lập Cục Hàng không Vũ trụ, dự kiến tạo ra 500.000 việc làm và nuôi dưỡng 2.000 công ty
Ông Lee Jong Ho, Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT, phát biểu về việc thành lập Cục Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc tại Khu phức hợp Chính phủ Seoul ngày 11/1. Ảnh: Korea Times

Lee nhấn mạnh rằng việc thành lập KASA đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế mới cho Hàn Quốc.

Ông nói: "KASA là khởi đầu cho một bước tiến lớn hướng tới việc trở thành một cường quốc không gian thông qua việc kích hoạt ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, cung cấp động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế đang trì trệ của Hàn Quốc”.

Thêm vào đó, Bộ cũng đặt mục tiêu đổ bộ lên mặt trăng vào năm 2032 và khám phá sao Hỏa vào năm 2045, khi Hàn Quốc kỷ niệm 100 năm giải phóng.

Theo Korea Times, với việc ra mắt KASA, Chính phủ có kế hoạch hỗ trợ hơn 2.000 công ty hàng không vũ trụ sẽ dẫn dắt nền kinh tế quốc gia dựa trên các ý tưởng sáng tạo và khả năng công nghệ, và tạo ra khoảng 500.000 việc làm chất lượng.

Bộ nói thêm rằng họ đang mở rộng đáng kể quy mô đầu tư và đặt mục tiêu đưa Hàn Quốc chiếm 10% thị trường hàng không vũ trụ toàn cầu, quy mô ở mức 420 nghìn tỷ won (320 tỷ USD).

Ngay sau khi ra mắt KASA, Chính phủ dự định sẽ theo đuổi các dự án liên doanh với các Viện Nghiên cứu Vũ trụ ở các nước tiên tiến như Mỹ và Nhật Bản, cũng như các dự án hợp tác kinh tế với các quốc gia mới nổi mà Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

>> Trung Quốc hoàn tất xây dựng bệ phóng số 1 tại trung tâm phóng tàu vũ trụ thương mại đầu tiên

Ấn Độ phóng thành công vệ tinh phân cực tia X vào vũ trụ để nghiên cứu hố đen

Trung Quốc khẳng định để ngỏ khả năng hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực không gian

Ấn Độ công bố sứ mệnh không gian tiếp theo, khẳng định sẽ đưa được người lên Mặt Trăng vào năm 2040

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/han-quoc-lap-cuc-hang-khong-vu-tru-du-kien-tao-ra-500000-viec-lam-va-nuoi-duong-2000-cong-ty-219778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc lập Cục Hàng không Vũ trụ, dự kiến tạo ra 500.000 việc làm và nuôi dưỡng 2.000 công ty
POWERED BY ONECMS & INTECH