Thế giới

Hãng hàng không đình đám trên bờ vực phá sản: Cổ phiếu giảm 91%, phải bán gấp 23 máy bay để cứu vãn tình hình

Nhã San 26/10/2024 22:04

Giao dịch này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của Spirit nhằm cải thiện thanh khoản và đối phó với khủng hoảng tài chính kéo dài.

Spirit Airlines, một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Mỹ, đang đối mặt với nguy cơ phá sản và đã có những bước đi quyết liệt để cải thiện tình hình tài chính.

Ngày 24/10, hãng này đã quyết định bán 23 máy bay Airbus A320 và A321 cho công ty GA Telesis với giá 519 triệu USD. Thương vụ này, dự kiến hoàn tất vào tháng 2 năm sau, không chỉ giúp Spirit có thêm khoảng 225 triệu USD tiền mặt mà còn giúp giảm bớt gánh nặng nợ nần liên quan đến số máy bay này.

Hãng hàng không đình đám trên bờ vực phá sản: Cổ phiếu giảm 91%, phải bán gấp 23 máy bay để cứu vãn tình hình - ảnh 1
Ảnh minh họa

Giao dịch này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của Spirit nhằm cải thiện thanh khoản và đối phó với khủng hoảng tài chính kéo dài. Sau khi Bộ Tư pháp Mỹ chặn đề xuất sáp nhập trị giá 3,8 tỷ USD với JetBlue Airways vào đầu năm nay, hãng gặp phải khó khăn về nguồn vốn và lâm vào tình trạng thua lỗ kéo dài sáu quý liên tiếp. Để giảm thiểu chi phí hoạt động, Spirit dự kiến sẽ cắt giảm nhân sự và giảm tần suất các chuyến bay từ năm sau, với hy vọng tiết kiệm thêm khoảng 80 triệu USD hàng năm.

Cổ phiếu của hãng cũng đã giảm tới 91% trong năm nay, làm dấy lên mối lo ngại về khả năng thanh toán nợ và hồi phục tài chính của Spirit. Để tìm kiếm giải pháp cứu vãn, hãng hiện đang tiến hành đàm phán với Frontier Airlines về khả năng sáp nhập. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận này chỉ mới ở giai đoạn đầu và vẫn chưa có gì chắc chắn. Frontier, đối thủ chính của Spirit, có thể sẽ thâu tóm và tái cấu trúc hãng hàng không này nếu Spirit phải chính thức nộp đơn xin phá sản trong thời gian tới.

Theo Reuters

>> Nhiều hãng hàng không lớn đồng loạt rút khỏi Trung Quốc, chuyện gì đã xảy ra?

Nhiều hãng hàng không lớn đồng loạt rút khỏi Trung Quốc, chuyện gì đã xảy ra?

Khiến 128 hành khách bất mãn, hãng hàng không lớn nhất của Đức đối diện án phạt kỷ lục

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-hang-khong-dinh-dam-tren-bo-vuc-pha-san-co-phieu-giam-91-phai-ban-gap-23-may-bay-de-cuu-van-tinh-hinh-129024.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hãng hàng không đình đám trên bờ vực phá sản: Cổ phiếu giảm 91%, phải bán gấp 23 máy bay để cứu vãn tình hình
    POWERED BY ONECMS & INTECH