Là khách hàng lớn, Trung Quốc “bao mua” nhiều loại nông sản Việt, góp phần đẩy kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh trong những tháng qua. Đặc biệt, nhiều nông sản của nước ta nhận thêm tin vui từ thị trường tỷ dân này.
Nông sản Việt Nam có bốn mùa, các nền tảng giao dịch điện tử được hỗ trợ ngày càng nhiều, mạng lưới logistics phát triển… đang là những thuận lợi khiến cho ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến bán hàng nông sản online.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như cao su, cà phê, hạt tiêu… đang có xu hướng hồi phục. Cùng với đó, dư địa tại các thị trường lớn đang mở ra kỳ vọng xuất khẩu tăng trong quý II.
Hiện nay, ngoài 17 nhà máy chế biến nông sản có công nghệ hiện đại được các doanh nghiệp đầu tư, trên địa bàn Sơn La đang duy trì hoạt động của trên 560 cơ sở chế biến nông sản của các hợp tác xã và hộ dân tham gia lĩnh vực chế biến nông sản, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông sản của địa phương.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố... về phối hợp điều tiết xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản sang Trung Quốc.