Hãng trang sức lớn nhất thế giới hé lộ ngày khởi công nhà máy 150 triệu USD tại Việt Nam

04-05-2024 08:46|Thảo Đan

Dự án đặt tại thành phố trẻ thứ 2 của Việt Nam, khi đi vào vận hành, dự án của hãng trang sức này sẽ giúp tạo ra việc làm cho hơn 7.000 lao động thợ bạc.

Ngày 3/5, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, ngày 16/5 tới đây, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ tổ chức lễ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP 3 ở phường Hội Nghĩa, thành phố Tân Uyên (Bình Dương).

Pandora là thương hiệu trang sức Đan Mạch nổi tiếng nhất thế giới. Khi "đại bàng" này đến Việt Nam, Pandora sẽ rót tổng số vốn đầu tư cho dự án xây dựng nhà máy hơn 150 triệu USD (khoảng 3.750 tỷ đồng). Dự án mới này sẽ là cơ sở sản xuất thứ 3, đồng thời là nhà máy đầu tiên của Pandora được xây dựng ngoài Thái Lan.

Khi đi vào vận hành, dự án sẽ giúp tạo ra việc làm cho hơn 7.000 lao động thợ bạc và sản xuất 60 triệu sản phẩm trang sức mỗi năm.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Đan Mạch cho hay nhà máy Pandora Production Việt Nam sẽ đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi xanh tại Việt Nam khi được vận hành theo các tiêu chuẩn phát triển bền vững cao nhất xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất của tập đoàn.

Đáng chú ý, Pandora cho hay nhà máy này sẽ dùng 100% nguồn năng lượng tái tạo.

>> Pandora sắp chi hơn 163 triệu USD xây nhà máy sản xuất trang sức đầu tiên tại Việt Nam

Pandora tính xây nhà máy 163 triệu USD tại Bình Dương vào quý I/2024
Cửa hàng trang sức Pandora

Tại Khu công nghiệp VSIP 3 cũng đang có một "ông lớn" FDI khác của Đan Mạch là Tập đoàn LEGO đang đầu tư dự án nhà máy LEGO hơn 1,3 tỷ USD và đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn này.

Ngày 10/4/2023, Nghị quyết thành lập TP. Tân Uyên chính thức có hiệu lực. Đây là thành phố trẻ thứ 2 của Việt Nam sau TP. Bến Cát của tỉnh Bình Dương (1/5/2024).

TP. Tân Uyên mới được thành lập trên cơ sở toàn bộ 191km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 466.000 người của thị xã cũ; cùng 12 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 10 phường và 2 xã.

Bình Dương hiện tại là tỉnh có 5 thành phố trực thuộc là Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và Bến Cát. Qua đó, Bình Dương đã vượt qua Quảng Ninh (4 thành phố) để trở thành tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc tỉnh nhất cả nước.

>> Huyện nhỏ 'sát vách' TP. HCM sẽ là đô thị loại II, có 13 khu công nghiệp và 46 dự án nhà ở

'Thủ phủ' công nghiệp miền Nam vừa đón thành phố thứ 5, trở thành tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam

Tập đoàn sản xuất xe đạp hàng đầu Đài Loan rót thêm 120 triệu USD vào 'thủ phủ' công nghiệp Bình Dương

Tỉnh miền Bắc sắp có thành phố thứ 5 đón thêm 2 dự án FDI hơn 100 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-trang-suc-lon-nhat-the-gioi-he-lo-ngay-khoi-cong-nha-may-150-trieu-usd-tai-viet-nam-233439.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng trang sức lớn nhất thế giới hé lộ ngày khởi công nhà máy 150 triệu USD tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH