Hành trình 'độc lạ' góp phần tăng trưởng doanh thu tàu khách Hà Nội - Hải Phòng đến 36%

25-02-2024 10:21|Mai Chi

Sáng kiến này được cho là điều kỳ diệu khi đã ''bắc nhịp cầu'' đưa du khách mọi miền về với Hải Phòng.

Theo thông tin từ ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng, đợt vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2024 tuyến Hà Nội - Hải Phòng (tính từ tháng 1 đến hết tháng 2), dự kiến hành khách lên tàu đạt 225.000 hành khách, bằng 105% cùng kỳ. Doanh thu hành khách, hành lý thực tế lên tàu trên tuyến đạt 18,3 tỷ đồng, bằng 104% cùng kỳ.

Trước đó, năm 2023 đạt cao, doanh thu hành khách thực tế lên tàu trên tuyến hơn 110 tỷ đồng, bằng 136% cùng kỳ. Doanh thu tàu do Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng quản lý đạt hơn 103 tỷ đồng, bằng 141% cùng kỳ.

Hành trình 'độc lạ' góp phần tăng trưởng doanh thu tàu khách Hà Nội - Hải Phòng đến 36%
Tàu Hải Phòng

>> Liên danh 4 thành viên trúng gói thầu giao thông 394 tỷ đồng tại Hải Phòng

Theo ông Hạnh, để đạt được kết quả ấn tượng này là do đường sắt đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp: Đầu tư hạ tầng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại các nhà ga trên tuyến; đưa các toa xe có chất lượng tốt, cải tạo thiết bị vệ sinh các toa xe; đưa vào sử dụng app bán hàng trên tàu, duy trì cung cấp wifi trên các đoàn tàu chạy thường xuyên trên tuyến...

Đặc biệt, đã phối hợp với các đơn vị văn hóa, du lịch đưa ra các sản phẩm kết hợp vận tải khách - du lịch như foodtour Hải Phòng bằng tàu hỏa; tổ chức các đoàn tàu "Hành trình di sản" phục vụ khách tham quan Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023...

Trong đó, nổi bật nhất là đã phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tiếp tục triển khai chương trình foodtour Hải Phòng, check-in Hải Phòng, citytour Hải Phòng, triển khai bản đồ số du lịch Hải Phòng, đưa mã QRCODE của bản đồ số niêm yết trên toa xe, triển khai thực hiện bán hàng qua app tạo thuận tiện cho hành khách.

Lợi thế của Hải Phòng là hệ thống giao thông kết nối giữa các tỉnh thành đa dạng, thuận tiện. Lợi thế của Hải Phòng là có biển bạc, có rừng vàng, có vịnh Lan Hạ với những hòn đảo, bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp cùng một thành phố thừa thãi tiềm năng phát triển du lịch đô thị khu vực trung tâm. Nhưng tính tới thời điểm trước dịch Covid-19, "trái ngọt" mà du lịch đất Cảng nhận về vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, dù sức hút của những địa danh Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên, Cát Hải, hòn Dấu... là không hề nhỏ.

“Hải Phòng, ra ngõ là gặp món ngon. Hãy cùng lòng vòng Hải Phòng, để lạc trôi và tận hưởng thế giới ẩm thực muôn màu của đất Cảng” - lời mời gọi thân thương ấy đã trở thành thỏi nam châm để du lịch Hải Phòng có bước chuyển mình đáng kinh ngạc sau quãng thời gian dài “ngủ đông” vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Hành trình 'độc lạ' góp phần tăng trưởng doanh thu tàu khách Hà Nội - Hải Phòng đến 36%
Những món ăn chinh phục du khách thập phương của đất Cảng

Nhờ food tour, dịch vụ cho thuê xe máy, dịch vụ taxi truyền thống và taxi công nghệ đều phát triển rất mạnh. Nhiều tuyến xe bus, xe điện vận chuyển khách từ ga tàu tới các “thiên đường ẩm thực” như chợ Tam Bạc - chợ Cố Đạo - phố Hàng Kênh... cũng được cơ quan quản lý khẩn trương xây dựng. Nếu chọn dịch vụ Grab tới mọi địa điểm nằm trong danh sách check-in gợi ý, khách sẽ nhận được khoản ưu đãi lên tới 20%. Và cũng nhờ food tour, lượng sản phẩm bán ra của những địa chỉ ẩm thực uy tín tăng gấp vài lần. Không chỉ thưởng thức tại chỗ mà còn mang đi, không chỉ mua về làm quà mà còn tìm tới những hệ thống đại lý hình thành tại nhiều địa phương khác.

“Thỏi nam châm” ẩm thực không chỉ thu hút đối tượng khách bình dân, thu nhập trung bình mà còn trở thành một trong những sản phẩm mà các tour cao cấp chọn lựa. Khách đi du thuyền thăm thú vịnh Lan Hạ, nghỉ dưỡng trên đảo Cát Bà, tắm biển Đồ Sơn đều dành ra nửa ngày để lòng vòng ẩm thực. Bắc nhịp cầu đưa khách tới đất Cảng, food tour sẽ là mối liên kết để du khách biết tới, trải nghiệm và nhận lại những món quà quý từ đất và người Hải Phòng.

Từ cú hích đầy nội lực của food tour, “Hải Phòng đang từng bước trở thành một trong những trung tâm thu hút luồng khách du lịch của khu vực Duyên hải Đông Bắc nói chung và miền Bắc nói riêng, sẽ đón 12 triệu lượt khách vào năm 2025 và du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố” - như kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch Hải Phòng giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030.

>> Truy tố vụ 'trùm' mua bán hóa đơn: Giám đốc công an Hải Phòng nhận 35 tỷ để 'chạy án'

Truy tố vụ 'trùm' mua bán hóa đơn: Giám đốc công an Hải Phòng nhận 35 tỷ để 'chạy án'

Liên danh 4 thành viên trúng gói thầu giao thông 394 tỷ đồng tại Hải Phòng

Lời khai của cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hanh-trinh-doc-la-gop-phan-tang-truong-doanh-thu-tau-khach-ha-noi-hai-phong-den-36-224121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành trình 'độc lạ' góp phần tăng trưởng doanh thu tàu khách Hà Nội - Hải Phòng đến 36%
POWERED BY ONECMS & INTECH