Doanh nghiệp

Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất

Hoàng Ngân 27/08/2024 22:34

Lộ diện các sản phẩm được mua nhiều nhất của các ngành thực phẩm, đồ uống, sữa và sản phẩm thay thế sữa, sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình.

Mới đây, Kantar - công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại Việt Nam đã công bố báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024" (Brand Footprint Việt Nam), xếp hạng các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được mua nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2023.

Báo cáo này phân tích hơn 1.000 thương hiệu FMCG trên năm lĩnh vực chính: Thực phẩm, đồ uống, sữa và sản phẩm thay thế sữa, sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình.

Trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói, Hảo Hảo, Chinsu, và Nam Ngư tiếp tục dẫn đầu danh sách các thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt, mì Hảo Hảo giữ vị trí số một tại thị trường thành thị và vị trí thứ hai tại nông thôn, với chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) tăng trưởng đáng kể.

Năm 2023, Hảo Hảo đã thu hút thêm 187.000 hộ gia đình tại thành thị và hơn một triệu hộ gia đình tại nông thôn, đạt tỉ lệ hộ mua lên đến 78,9% ở thành thị và 65,7% ở nông thôn, mức tăng trưởng CRP cao nhất trong top 10.

Chinsu và Nam Ngư tiếp tục duy trì vị trí trong top 5 ở cả thị trường thành thị và nông thôn, chứng tỏ sức hút của các thương hiệu này trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói.

Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất
Trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói, Hảo Hảo, Chinsu, và Nam Ngư tiếp tục dẫn đầu danh sách. Nguồn: Kantar

>> Một loại tương ớt Việt Nam lọt Top 1 Best Seller tại sàn TMĐT hàng đầu của quốc gia có cả một 'lịch sử' về tương ớt

Trong lĩnh vực đồ uống, Coca-Cola vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, thu hút thêm hơn 105.000 hộ gia đình tại thành thị và 388.000 hộ gia đình tại nông thôn. Nước tăng lực Sting chiếm vị trí thứ hai tại thị trường thành thị, ngay sau Coca-Cola. Đáng chú ý, nước đóng chai Aquafina lần đầu tiên lọt vào top 5 và bia Saigon đã leo lên chín bậc để lọt vào top 10, với mức tăng trưởng CRP ấn tượng 57,5%.

Ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa chứng kiến Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn. Tại thị trường thành thị, thương hiệu TH giữ vị trí thứ hai, theo sau là sữa Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Tại thị trường nông thôn, Fami giành vị trí thứ hai trong top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.

Các thương hiệu như Vinamilk, Unilever và Masan tiếp tục thống lĩnh thị trường FMCG, xuất hiện trong top các thương hiệu được mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt, Acecook Việt Nam ghi nhận 20 triệu lần mua hàng tại thị trường nông thôn, nhờ vào thành công của thương hiệu Hảo Hảo.

Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất
Top 5 chủ sở hữu thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất cả thành thị và nông thôn. Nguồn: Kantar

>> Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam, nhận định rằng năm 2023 là một năm đầy thách thức cho thị trường FMCG tại Việt Nam. Các yếu tố vĩ mô đã tạo ra làn sóng lo lắng về tài chính trong các hộ gia đình, khiến người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm.

Tuy nhiên, báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024” cũng ghi nhận những thương hiệu FMCG đã thành công trong việc thu hút người mua sắm, hiện diện tại các điểm chạm với người tiêu dùng và tìm kiếm không gian mới để phát triển.

>> Pepsi bị 'đá' khỏi vị trí thứ 2 trên thị trường nước giải khát vì 'sức mạnh' của TikTok

Hút FDI tại Long An 'thắng lớn' nhờ Pepsi, Coca-Cola, Aeon... đua nhau khởi công nhà máy

Chủ thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo chi 87 triệu USD xây nhà máy tại Hưng Yên, tuyển dụng 2.000 lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hao-hao-chinsu-coca-cola-va-vinamilk-nhung-san-pham-duoc-nguoi-viet-mua-nhieu-nhat-246908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hảo Hảo, Chinsu, Coca Cola và Vinamilk - những sản phẩm được người Việt mua nhiều nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH