Doanh nghiệp

Pepsi bị 'đá' khỏi vị trí thứ 2 trên thị trường nước giải khát vì 'sức mạnh' của TikTok

Thảo Đan 11/06/2024 - 22:25

Hãng nước giải khát này đã vượt qua Pepsi, nắm giữ vị trí số 2 sau Coca Cola với 8,34% thị phần tại Mỹ.

Trong nhiều năm qua, khi nhắc đến nước giải khát, khách hàng đều nghĩ đến ngay đến thương hiệu Pepsi và Coca Cola. Đây là 2 hãng nước giải khát luôn đứng vị trí top đầu trong nhiều năm. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, những cái tên mới đã xuất hiện và đe doạ vị thế của 2 ông lớn này.

Mới đây nhất, Pepsi đã chính thức mất đi vị trí thứ 2 của mình vào tay Dr Pepper - hãng nước giải khát vươn lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây nhờ việc giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội vô cùng hiệu quả.

Trong 2 thập kỷ qua, Coca Cola luôn đứng vị trí số 1 về sản xuất đồ uống tại Mỹ, thị phần luôn ở sát mức 20%. Vị trí thứ 2 trong nhiều năm cũng thuộc về Pepsi.

Tuy nhiên, đến năm 2023, hãng nước giải khát Dr Pepper đã chính thức vượt qua Pepsi để nắm giữ vị trí thứ 2 sau Coca Cola với 8,34% thị phần tại Mỹ, cao hơn Pepsi 0,03%. Đây là bước tiến dài cho Dr Pepper, khi họ vươn lên từ vị trí thứ 5 vào năm 2004 và đạt được vị trí thứ 2 sau 20 năm nỗ lực.

photo-1718071686377

>> Pepsi rót 400 triệu USD, lộ vị trí xây thêm 2 nhà máy tại Việt Nam

Dr Pepper là thương hiệu lâu đời với gần 140 năm hoạt động trong lĩnh vực giải khát. Hiện nay, Dr Pepper đang sản xuất, đóng chai và phân phối hơn 50 nhãn hiệu nước ngọt có ga, nước trái cây, trà và các loại đồ uống cao cấp khác tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, Dr Pepper còn bán nhiều sản phẩm khác như cốc uống nước, quần áo, cặp sách, gấu bông… có in thương hiệu của hãng. Những sản phẩm này đã giúp thương hiệu này in sâu tong trí nhớ khách hàng.

Bên cạnh việc kinh doanh, hãng đồ uống này còn trao học bổng cho sinh viên thuộc các trường Đại học tại Mỹ. Chỉ với một đoạn video khoảng 1 phút nói về mục tiêu học tập, nguyện vọng nghề nghiệp hoặc ước mơ cá nhân, những sinh viên xứng đáng nhất sẽ nhận được học bổng từ 1.000-2.500 USD. Trong 30 năm qua, Dr Pepper đã thực hiện trao hơn 17,5 triệu USD học bổng cho nhiều thế hệ sinh viên.

Nước Ngọt Có Ga Dr Pepper Vị Nguyên Bản Dr Pepper Authentic Blend Of 23 Flavors,
Các sản phẩm của Dr Pepper

Về chiến dịch quảng bá thương hiệu, thay vì chỉ tập trung vào vị cola truyền thống, Dr Pepper đã phát triển và pha trộn 23 loại hương vị khác nhau. Các chiến dịch marketing của công ty tập trung chủ yếu vào việc nhấn mạnh hương vị độc đáo và cá tính của những sản phẩm chủ lực của công ty – bao gồm các vị anh đào và vani.

Hiện nay, TikTok là mạng xã hội thu hút rất nhiều người dùng và là một trong những kênh truyền thông được các doanh nghiệp chăm chút. Các sản phẩm của Dr Pepper cũng không ngoại lệ với kênh Tiktok có tới hơn 1 triệu người theo dõ. Nhờ sự lan toả này, ngày càng nhiều người biết đến và yêu thích sản phẩm của Dr Pepper, giúp họ gia tăng thị phần trong ngành sản xuất nước giải khát.

Bên cạnh việc vươn lên vị trí thứ 2 tại thị trường Mỹ, Dr Pepper cũng duy trì thị phần cao tại thị trường Anh Quốc. Bên cạnh chiến lược marketing bằng những video ngắn hấp dẫn trên kênh TikTok, chất lượng đồ uống là nguyên nhân chính khiến khách hàng tin tưởng vào Dr Pepper, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

>> Bi kịch của PepsiCo: Các siêu thị từ chối loạt sản phẩm từ khoai tây chiên Lay's, Lipton, Pepsi, 7 Up

Dự án nhà máy sản xuất dược phẩm hơn 1.100 tỷ tại Đà Nẵng: Thúc tiến độ, 'rót' thêm tiền

Thành phố là 'sếu đầu đàn' ngành bán dẫn và AI, 'dọn tổ' đón doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pepsi-bi-da-khoi-vi-tri-thu-2-tren-thi-truong-nuoc-giai-khat-vi-suc-manh-cua-tiktok-238199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Pepsi bị 'đá' khỏi vị trí thứ 2 trên thị trường nước giải khát vì 'sức mạnh' của TikTok
POWERED BY ONECMS & INTECH