Hé lộ hình ảnh phiên bản hoàn thiện kính thực tế ảo

24-05-2022 14:07|Nam An

Vào tuần trước, Bloomberg đã hé lộ thông tin rằng Apple sắp cho ra mắt một mẫu thiết bị đeo kết hợp giữa công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

“Ban giám đốc điều hành của Apple đã trình diễn trước hội đồng quản trị một thiết bị đeo thực tế ảo hỗn hợp, cho thấy dự án phát triển kính thực tế ảo đã có những bước phát triển vượt bậc” – Bài báo của tác giả Mark Gurman đăng tải trên Bloomberg cho biết.

Theo thông lệ, mỗi năm Apple sẽ có ít nhất 4 cuộc họp quan trọng giữa Tim Cook và 8 lãnh đạo cao cấp của hãng để đánh giá về các dự án phát triển sản phẩm.

Trong lần họp này, các lãnh đạo của Apple đã được trải nghiệm phiên bản gần như hoàn thiện của dự án phát triển kính thực tế ảo mà giới công nghệ vẫn thường gọi là Apple glasses.

apple-glass-apple-ra-05.jpg

Việc ra đời của một sản phẩm kính đeo thực tế ảo ở thời điểm hiện tại cũng là cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển sản phẩm của Apple, khi mà công nghệ thực tế ảo, thực tăng cường VR/AR đã bước vào giai đoạn phát triển mới và Apple đã chính thức thể hiện tham vọng chinh phục vũ trụ ảo metaverse.

Đây cũng là một trong những sản phẩm mới đầu tiên của Apple được công bố mà không liên quan tới Jony Ive - một nhà thiết kế huyền thoại gắn liền với những sản phẩm đã làm nên tên tuổi của đế chế Apple trong làng công nghệ.

Dưới đây là hình ảnh một cặp kính thực tế ảo Apple glasses theo mẫu tạo hình của nhà thiết kế Antonio De Rosa, được mô phỏng theo nguyên mẫu chiếc kính biểu tượng gắn liền với cựu chủ tịch Steve Jobs của Apple.

Mẫu thiết kế này được trang bị 6 camera làm nhiệm vụ lập bản đồ, mô phỏng không gian thực trước mặt người đeo, theo dõi ánh mắt và nhận dạng cử chỉ, biểu cảm... Cả camera và mắt kính đều được bố trí trong một khung viền rất mỏng khiến tổng thể sản phẩm gần với thiết kế của một món đồ thời trang hơn là một thứ đồ chơi công nghệ.

Đây cũng là một cách tiếp cận khác biệt của Apple khi triển khai dự án kính thực tế ảo tăng cường so với các hãng công nghệ khác. Apple glasses theo mẫu thiết kế này còn đi kèm với một hộp sạc khá rộng, được thiết kế đồng bộ về mặt phong cách với hộp sạc Airpods.

Trong những tuần gần đây, Apple cũng đã đẩy mạnh việc phát triển một hệ điều hành riêng cho sản phẩm kính thực tế ảo tăng cường có mã là rOS. Cùng với việc sản phẩm Apple glasses được thông qua hội đồng quản trị vào thời điểm này, rất có thể, kính thông minh thực tế ảo sẽ được ra mắt vào sự kiện mùa thu năm nay của Apple.

Apple mất vị thế dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Bất ngờ, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-hinh-anh-phien-ban-hoan-thien-kinh-thuc-te-ao-116177.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ hình ảnh phiên bản hoàn thiện kính thực tế ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH