Chứng khoán

Hệ thống KRX sẽ go-live đầu tháng 5/2024

Hải Băng 09/04/2024 17:28

"Ngày 9/4, hệ thống KRX tiến hành thử nghiệm lần 2 và có thể vận hành vào đầu tháng 5/2024”, CEO Chứng khoán Rồng Việt chia sẻ.

Chia sẻ về tiến trình go-live hệ thống KRX, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Chứng khoán Rồng Việt diễn ra ngày 8/4, CEO Nguyễn Thị Thu Huyền tiết lộ, ngày 9/4 là ngày thử nghiệm cuối cùng của hệ thống lần 2. Nếu không có gì thay đổi, hệ thống KRX sẽ đưa vào vận hành vào đầu tháng 5. Các công ty chứng khoán (CTCK) tham gia đợt kiểm tra lần này đã qua bài kiểm tra của Sở Giao dịch Chứng khoán và VSDC.

Tuy nhiên, hệ thống KRX có thể được đưa vào vận hành sớm nhưng chỉ về mặt hệ thống, các sản phẩm mới chưa được áp dụng. Ngoài ra, các đơn vị vẫn chưa nhận được các hướng dẫn triển khai về các sản phẩm mới.

Trước đó vào cuối tháng 3, VPBankS cho biết, hệ thống KRX đã bước vào giai đoạn diễn tập chuyển đổi hệ thống lần 1 từ ngày 4/3.

Cụ thể, giai đoạn 4 - 8/3, các CTCK tiến hành kiểm tra việc chuyển đổi hệ thống và giai đoạn 11 - 15/3, các CTCK đã thử nghiệm việc nhập lệnh giao dịch, đảm bảo hoạt động giao dịch chứng khoán diễn ra bình thường.

Khi hệ thống đi vào hoạt động có thể xử lý tối đa 5 triệu lệnh/phiên, thanh khoản tối đa 4 tỷ USD/phiên. Ngoài ra, có thể đưa thời gian thanh toán từ T+2 về T+0, giúp tạo ra các sản phẩm mới như hợp đồng quyền chọn, lướt sóng siêu ngắn, giao dịch lưới, bán khống,... Đồng thời đây cũng là tiền đề giúp Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán.

>> Thanh khoản thị trường đạt tối đa 4 tỷ USD/phiên khi triển khai KRX, nhà đầu tư có thể lướt sóng siêu ngắn

Thép Pomina (POM) bị thâu tóm?

Thị trường ngày 9/4: NHNN bắt đầu bơm trả tiền lại hệ thống, VN-Index tăng hơn 12 điểm

Thế Giới Di Động (MWG) hoàn tất thương vụ bán 1 phần Bách Hóa Xanh cho 'ông lớn' từ Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-thong-krx-se-go-live-dau-thang-52024-230063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hệ thống KRX sẽ go-live đầu tháng 5/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH