Hiếm hoi lộ mặt, vợ Jack Ma chi hàng chục triệu USD mua 3 căn shophouse ở Singapore

23-02-2024 12:30|Phương Nhi

Theo đó, 3 căn bà Zhang mua nằm trên khu đất tổng diện tích đất 300m2, với mức giá xấp xỉ hơn 32.300 USD mỗi m2.

Bà Zhang Ying, vợ tỷ phú Jack Ma đã chi gần 50 triệu USD Singapore (SGD), tương đương hơn 37 triệu USD, mua 3 căn nhà phố thương mại (shophouse) ở Singapore.

Cụ thể, bà Zhang đã trả từ 45 triệu SGD (34 triệu USD) đến 50 triệu SGD (hơn 37 triệu USD) để mua 3 căn shophouse liền kề số 70, 71 và 72 đường Duxton, gần khu Chinatown của Singapore.

Hiếm hoi lộ mặt, vợ Jack Ma chi hàng chục triệu USD mua 3 căn shophouse ở Singapore
Bà Zhang Ying, vợ tỷ phú Jack Ma đã chi gần 50 triệu USD Singapore (SGD), tương đương hơn 37 triệu USD, mua 3 căn nhà phố thương mại (shophouse) ở Singapore.

Mức giá này cao hơn giá thị trường thông thường dành cho các căn shophouse bảo tồn trong khu vực tọa lạc, xấp xỉ hơn 32.300 USD mỗi m2.

Thị trường shophouse tại Singapore có 3 loại hình gồm: shophouse bảo tồn; shophouse thương mại; shophouse hỗn hợp thương mại - dân cư. Trong đó, shophouse bảo tồn xây dựng từ đầu những năm 1800 đến giữa những năm 1900 - có vai trò di sản trong cảnh quan thành phố. Do đó, chúng chịu quản lý nghiêm ngặt về sở hữu và sử dụng.

Các ngôi nhà ở con phố lịch sử này thuộc loại bất động sản đắt nhất ở Singapore. Bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối rửa tiền nổ ra ở Singapore vào tháng 8/2023, thị trường shophouse ở địa phương đã hạ nhiệt. Sau khi một số căn shophouse do công dân Trung Quốc đại lục liên quan đến vụ án đã bị tịch thu, các căn loại này liên tiếp được bán với số lượng lớn.

Theo đó, 3 căn bà Zhang mua nằm trên khu đất tổng diện tích đất 300m2, thời hạn 99 năm bắt đầu từ tháng 9/1988, tương đương thời gian còn lại khoảng 63,5 năm quyền sử dụng.

Cả 3 căn nhà này đều đang được sửa chữa và sắp hoàn thành. Theo sự chấp thuận của Cơ quan Phát triển Đô thị (URA), các công trình được thêm và sửa đổi là để xây dựng một dự án tích hợp bao gồm ba cửa hàng, với sự thay đổi tầng trệt thành nhà hàng. Các tầng trên dành cho mục đích văn phòng, và việc tân trang bao gồm việc thêm một thang máy.

Đây là lần hiếm hoi vợ Jack Ma xuất hiện, nhất là thông tin liên quan tới các thương vụ giao dịch, kinh doanh.

Bà Zhang đóng vai trò quan trọng trong những ngày đầu của Alibaba Group Holding và là một trong những nhân viên đầu tiên của tập đoàn do chồng đồng sáng lập. Tuy nhiên, bà rất ít xuất hiện trên truyền thông hay công khai sánh vai ông, thậm chí các ảnh trên báo cũng rất ít thấy.

Được biết, bà hiện là công dân Singapore, là giám đốc của 3 công ty - Duxton 1 Holdings Pte, 72 Duxton Pte và Duxton Victory - sở hữu các cửa hàng ở đường Duxton, một địa điểm ăn uống nổi tiếng ở trung tâm thành phố, theo Bloomberg.

Trong khi đó, tỷ phú Jack Ma có tổng tài sản 24,7 tỷ USD tính đến ngày 21/2, giàu thứ 76 thế giới theo Forbes. Ông rời ghế chủ tịch Alibaba năm 2019. Sau khoảng một năm ở nước ngoài, ông trở lại Trung Quốc vào tháng 3/2023, đúng lúc Alibaba tiết lộ kế hoạch chia thành sáu doanh nghiệp.

>> Jack Ma và nhà đồng sáng lập bất ngờ mua lại hơn 200 triệu USD cổ phiếu Alibaba, 'vượt mặt' Softbank trở thành cổ đông lớn nhất

Ngôi sao mới nổi đe dọa vị thế của Alibaba, đến nỗi Jack Ma phải tái xuất sau 2 năm im lặng

Tỷ phú Jack Ma thành lập công ty mới

CEO mảng đám mây của Alibaba từ chức, cấp dưới của Jack Ma lên nắm quyền lãnh đạo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hiem-hoi-lo-mat-vo-jack-ma-chi-hang-chuc-trieu-usd-mua-3-can-shophouse-o-singapore-223944.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hiếm hoi lộ mặt, vợ Jack Ma chi hàng chục triệu USD mua 3 căn shophouse ở Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH