Thế giới

'Hiện tượng YouTube' hơn 65 tỷ lượt xem sắp trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất Hollywood

Đăng Đức 27/07/2024 07:51

Trong khi những bộ phim kinh phí lớn đang cạnh tranh để giành vị trí hàng đầu tại phòng vé năm nay, hàng tỷ người đang háo hức xem một kênh YouTube có tên Skibidi Toilet.

Kinh ngạc “hiện tượng YouTube” thu hút hơn 65 tỷ lượt xem

Alexey Gerasimov, người sáng tạo ra Skibidi Toilet, đang hợp tác với hãng giải trí độc lập hàng đầu Hollywood, Invisible Narratives, để mở rộng loạt phim YouTube Shorts (các video dạng ngắn trên YouTube) thành vô số dòng sản phẩm và một loạt phim truyền hình và phim điện ảnh tiềm năng tương tự như vũ trụ Marvel hay Transformers, các Giám đốc điều hành tham gia dự án này chia sẻ với tờ Washington Post .

'Hiện tượng YouTube' hơn 65 tỷ lượt xem sắp trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất Hollywood - ảnh 1
Skibidi Toilet đang "làm mưa làm gió" trên YouTube khi thu hút hơn 65 tỷ lượt xem chỉ sau hơn 1 năm ra mắt - Ảnh: Invisible Narratives

“Tôi luôn là một đạo diễn tin vào việc chấp nhận rủi ro”, nhà làm phim Michael Bay, người đang làm việc trong dự án với Invisible Narratives với tư cách là cố vấn sáng tạo chính, nói với tờ báo đình đám nước Mỹ.

Skibidi Toilet là loạt phim tường thuật đầu tiên được kể hoàn toàn thông qua video dạng ngắn được đăng tải và lan truyền trên YouTube từ ngày 7/2/2023 và đã thu hút hơn 65 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ riêng trong năm ngoái, trở thành một trong những nội dung được xem nhiều nhất trên nền tảng này.

Loạt phim kể về cuộc chiến giữa Skibidi Toilet - những nhà vệ sinh có đầu người đã thống trị trái đất và Cameramen - những hình người có camera trên đầu và được cho là loài được con người tạo nên.

Họ chiến đấu với nhau trên khắp thế giới công nghiệp đang mở rộng, với những Skibidi Toilet hành động theo lệnh của thủ lĩnh của chúng, G-Man, để tiêu diệt loài người và biến nhiều người hơn thành những Skibidi Toilet khác.

>> Apple, Nvidia và Anthropic sử dụng trái phép dữ liệu YouTube để đào tạo AI

Nếu Skibidi Toilet tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng hiện tại, các Giám đốc điều hành dự án này cho biết nó có thể cung cấp một mô hình kinh doanh mới cho Hollywood, nơi đang phải vật lộn để cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý và phải đối mặt với mối đe dọa của tự động hóa thông qua các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI).

Không giống như nhiều người ở “kinh đô điện ảnh” Hollywood, một số Giám đốc điều hành mảng giải trí cho biết họ đã nhìn thấy hy vọng ở Internet.

Bí quyết thu về hàng chục triệu USD mỗi năm là gì?

Skibidi Toilet ban đầu lọt vào tầm ngắm của Invisible Narratives sau khi đạo diễn kiêm nhà làm phim nổi tiếng Michael Bay bị cuốn hút bởi kênh YouTube của Gerasimov. Khi Skibidi Toilet “cất cánh” trên nền tảng này vào năm ngoái, Invisible Narratives đã đạt được thỏa thuận để xây dựng doanh nghiệp thông qua cấp phép và quan hệ đối tác.

Skibidi Toilet rất phổ biến với thế hệ Gen Alpha, những đứa trẻ sinh sau năm 2010. Đồ chơi theo chủ đề Skibidi Toilet sẽ sớm có mặt trên kệ của mọi nhà bán lẻ lớn, nhờ vào thỏa thuận mà công ty đã ký với Bonkers Toys.

Hiệp hội các nhà thầu điện quốc gia đã ký hợp đồng sản xuất một dòng máy bay không người lái liên quan đến Skibidi Toilet và xe RV. Và các thỏa thuận cấp phép nhằm mục đích mở rộng thương hiệu sang các sản phẩm như bộ đồ giường, quần áo, đồ chơi thú nhồi bông Skibidi Toilet… cũng đã được ký kết, theo tiết lộ của công ty.

Will Hanisch, Giám đốc phát triển thương hiệu tại Invisible Narratives, cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy một tài sản kỹ thuật số nào tạo ra được nhiều sự quan tâm như vậy”.

>> Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà

Trong khi thành công ban đầu của Skibidi xuất phát từ một cộng đồng người hâm mộ tự nhiên trên YouTube, Invisible Narratives đã xây dựng một công cụ tiếp thị rộng khắp xung quanh thương hiệu này để liên tục tiếp cận đối tượng khán giả mới. Công ty đã hợp tác với các trò chơi điện tử phổ biến, bao gồm Minecraft, để tích hợp giao diện và nhân vật Skibidi Toilet vào trò chơi.

Và một số trò chơi phổ biến nhất trên Roblox, một nền tảng chơi game trực tuyến, có chủ đề Skibidi Toilet, thu về tổng doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm. Goodman cho biết: “Phần lớn khán giả của chúng tôi đã khám phá ra Skibidi vì họ đến với chúng tôi từ YouTube”, “nhưng một lượng khán giả khổng lồ khác đang khám phá Skibidi thông qua Roblox”.

Joseph Jurbala, đối tác tại Bloxology, một công ty cấp phép quản lý doanh nghiệp trò chơi Skibidi Toilet hợp tác với Invisible Narratives, cho biết tại bất kỳ thời điểm nào cũng có từ 80.000 đến 225.000 người dùng cùng lúc chơi các trò chơi theo chủ đề Skibidi Toilet trên Roblox. Hai trò chơi Skibidi Toilet lớn nhất trên Roblox trung bình có khoảng 20 triệu người dùng hàng tháng.

Invisible Narratives cũng cho phép hàng chục kênh YouTube sản xuất nội dung Skibidi Toilet do người hâm mộ thúc đẩy. Không giống như các công ty giải trí truyền thống, những công ty kiểm soát chặt chẽ quyền sở hữu trí tuệ trực tuyến và thường đàn áp việc sử dụng quyền này không được chấp thuận, Invisible Narratives khuyến khích người hâm mộ tạo nội dung Skibidi Toilet của riêng họ để thúc đẩy thương hiệu.

Khi thương hiệu này ngày càng trở nên phổ biến, một bộ phim và chương trình truyền hình về những chiếc nhà vệ sinh có đầu người cũng đang được thực hiện.

Trong khi một số người có thể cho rằng Skibidi Toilet chỉ là một meme lan truyền hoặc hiện tượng tồn tại trong thời gian ngắn, Goodman cho biết ông tin rằng loạt phim này có tiềm năng trở thành thương hiệu giải trí lớn tiếp theo.

Theo Washington Post

>> Nhà sản xuất show truyền hình 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tìm lại vị thế sau sự cố YouTube bằng ván cược lớn vào 'Chị đẹp'

Danh thắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện trong bom tấn Hollywood lọt top 10 điểm đến cuốn hút nhất thế giới 2024

Miền Bắc Việt Nam có khu bảo tồn thiên nhiên 'không sóng' 3.500ha từng xuất hiện trên màn ảnh Hollywood, nuôi dưỡng loài voọc quý hiếm có tên trong Sách đỏ thế giới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hien-tuong-youtube-hon-65-ty-luot-xem-sap-tro-thanh-mot-trong-nhung-thuong-hieu-co-gia-tri-nhat-hollywood-124561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Hiện tượng YouTube' hơn 65 tỷ lượt xem sắp trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất Hollywood
POWERED BY ONECMS & INTECH