Thế giới

Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà

Thiên Kim 13/07/2024 - 10:33

Không hài lòng với công việc cũ, người phụ nữ này quyết định lập một kênh YouTube dạy về tài chính cá nhân, từ thói quen tiêu tiền, thu nhập thụ động đến đầu tư.

YouTuber về tài chính cá nhân Nischa Shah đã từ bỏ công việc tại ngân hàng đầu tư với mức lương 6 con số của mình để trở thành người sáng tạo nội dung toàn thời gian.

Sau một thập kỷ làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, Shah trở thành phó Giám đốc tại tập đoàn Crédit Agricole vào năm 2022, kiếm được hơn 256.000 USD/năm (khoảng 6,5 tỷ đồng).

Tuy nhiên, chia sẻ với CNBC Make It, cô không hài lòng với sự nghiệp của mình.

Cô nói: “ Sau 9 năm gắn bó với công ty, tôi nhận ra công việc này không làm tôi thỏa mãn, nó không thực sự thử thách tôi hay kích thích trí tuệ. Tôi muốn tìm cách giúp đỡ người khác trong khi vẫn được trả tiền, nhưng những gì tôi làm trong ngành ngân hàng chỉ là giúp đỡ các tập đoàn”.

Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà - ảnh 1
YouTuber về tài chính cá nhân Nischa Shah (30 tuổi). Ảnh: Newsweek

Quyết định này khiến cô phải trải qua “giai đoạn chạm đáy” trong khoảng 2 năm rưỡi trở về trước và Shah quyết định đánh giá lại cuộc đời mình.

Theo Shah chia sẻ, cô có niềm đam mê với tài chính cá nhân và giải thích thông tin phức tạp cho mọi người. Cô nói thêm: “Kiến thức về tài chính cá nhân có thể có tác động rất lớn đến số tiền chảy vào túi của bạn”.

Vào tháng 12/2021, cựu nhân viên ngân hàng bắt đầu thử sức với việc làm video trên YouTube về tài chính cá nhân và phát triển bản thân.

Hiện cô đã có hơn 1 triệu người đăng ký trên YouTube. Thành công này khiến người phụ nữ quyết định nghỉ việc tại ngân hàng đầu tư vào tháng 1 - mặc dù cô sắp nhận được khoản tiền thưởng 2 tháng sau đó.

Theo CNBC, Shah đang kiếm được hơn 1 triệu USD (khoảng 25,4 tỷ đồng) nhờ thu nhập từ các video trên YouTube, bán các khóa học và sản phẩm, tham gia các buổi nói chuyện với công ty và hợp tác với nhiều thương hiệu.

Cô cho hay: “Tôi kiếm được nhiều hơn so với khi còn làm ngân hàng. Không còn chạy theo đồng tiền, tôi đang theo đuổi những gì mình giỏi, đam mê và thực sự yêu thích”.

Hành trình trở thành Youtuber

Trở lại năm 2021, tài khoản YouTube của Shah lúc đó chỉ là một công việc phụ mà cô không thực sự nghiêm túc.

Nhưng vào tháng 6/2022, tất cả đã thay đổi. Shah quyết định bắt đầu đăng 2 video/tuần rồi tiếp tục tăng số lượng. Và đến tháng 9, video “một ngày trong cuộc sống của một nhân viên ngân hàng đầu tư” của cô đã tạo được tiếng vang.

Nhờ đó, tài khoản Youtube của Shah thu hút được 50.000 người đăng ký trong 1 tháng và kiếm được gần 4.000 USD.

Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà - ảnh 2
Kênh YouTube của cô thường bao gồm những chủ đề về tài chính cá nhân, từ thói quen tiêu tiền, thu nhập thụ động đến đầu tư. Ảnh: Youtube

Cô nhận thấy cơ hội trở thành một người đáng tin cậy trong lĩnh vực này nhờ kinh nghiệm làm việc ở ngân hàng và trình độ kế toán của mình, đặc biệt là trong bối cảnh nội dung tài chính sai lệch tràn lan trên mạng xã hội.

Các video của Shah bao gồm nhiều chủ đề, từ “Thói quen kiếm tiền khiến bạn nghèo” và “7 ý tưởng thu nhập thụ động” cho đến “Cách đầu tư 1.000 USD đầu tiên”. Video của cô thường nhận được từ 100.000 đến 9 triệu lượt xem.

Người phụ nữ bình luận: “Tôi phải mất 11 tháng để đạt được 1.000 người đăng ký và sau đó thêm 2 tháng để đạt được 100.000 người, điều đó thật điên rồ”.

Đối tượng khán giả của cô bao gồm nhiều thanh niên, phụ nữ và những người có thể chưa được tiếp cận với giáo dục tài chính.

Shah cho rằng việc kinh doanh là cả một quá trình học tập và nếu không có nguồn thu nhập dự phòng thì hậu quả có thể rất thảm khốc. Vì vậy, cô đã lập một quỹ khẩn cấp để hỗ trợ bản thân trong ít nhất 9 tháng sau khi cô nghỉ việc.

Mức lương của Shah đã được CNBC Make It xác minh thông qua hợp đồng và biểu mẫu thuế, nhưng con số chính xác sẽ không được tiết lộ vì lý do riêng tư. Thu nhập trên YouTube của cô từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024 cũng đã được CNBC Make It xác minh thông qua sao kê ngân hàng.

Theo CNBC

>> Nữ CEO U40 ‘tiếc đứt ruột’ vì chi 1,7 tỷ mua xe Tesla, khẳng định đó là một sai lầm lớn

Kiếm hơn 10 tỷ đồng/năm ở tuổi 34, người phụ nữ hối hận vì bỏ ra gần 2 tỷ cho một chiếc Tesla mới

Người Warren Buffett không muốn cạnh tranh: Là CEO giỏi nhất nước Mỹ cũng 'không giỏi' bằng người phụ nữ này

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tu-bo-muc-luong-gan-7-ty-dongnam-nu-banker-u30-hien-co-thu-nhap-gap-4-lan-ma-con-duoc-tu-do-lam-tai-nha-124036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ bỏ mức lương gần 7 tỷ đồng/năm, nữ banker U30 hiện có thu nhập gấp 4 lần mà còn được tự do làm tại nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH