Bài học kinh doanh

Hồ sơ sếp Kinh Bắc (KBC) - nữ CEO có thu nhập cao nhất trong giới lãnh đạo các công ty niêm yết

Huy Hoàng 07/09/2024 - 19:08

Thu nhập của bà Nguyễn Thị Thu Hương vượt qua CEO các tập đoàn lớn như Masan với 14,7 tỷ đồng/năm và Vinhomes với 13,9 tỷ đồng/năm.

Mới đây, FiinGroup, FiinRatings và VNIDA đã công bố báo cáo “Thu nhập của Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT và Thành viên độc lập HĐQT tại các Công ty Đại chúng ở Việt Nam năm 2023”.

Báo cáo cho thấy thu nhập bình quân của vị trí Tổng Giám đốc (CEO) tại các công ty niêm yết ở mức khoảng 2,5 tỷ đồng/năm trong năm 2023. Trong đó, ‘nữ tướng’ Nguyễn Thị Thu Hương, CEO Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Kinh Bắc City - KBC) là người có thu nhập cao nhất với 17 tỷ đồng/năm.

Con số này vượt qua mức thu nhập của CEO tại các tập đoàn lớn như Masan (HoSE: MSN) với 14,7 tỷ đồng/năm và Vinhomes (HoSE: VHM) với 13,9 tỷ đồng/năm.

Hồ sơ sếp Kinh Bắc (KBC) - nữ CEO có thu nhập cao nhất trong giới lãnh đạo các công ty niêm yết
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, CEO Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Theo báo cáo thường niên năm 2023 của Kinh Bắc City, bà Nguyễn Thị Thu Hương, sinh năm 1971, đã được bầu vào thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) từ ngày 27/4/2012. Bà Hương có bằng Tiến sĩ Kinh tế và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thông thạo cả tiếng Trung và tiếng Anh.

Gắn bó với Kinh Bắc từ những ngày đầu thành lập, bà Hương hiểu rõ các điểm mạnh, điểm yếu của tập đoàn và đã dẫn dắt công ty vượt qua những giai đoạn khủng hoảng. Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực ngoại giao, bà Hương đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đầu tư với các tập đoàn lớn cũng như kiểm soát hoạt động kinh doanh tại các khu công nghiệp.

Không chỉ quản lý hoạt động kinh doanh, bà Hương còn đặc biệt chú trọng xây dựng tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và đoàn kết trong tập thể cán bộ, xem đây là yếu tố then chốt trong sự phát triển của tập đoàn.

>>'Vén màn' các doanh nghiệp chi đậm nhất cho vị trí Chủ tịch HĐQT

Với những đóng góp to lớn, bà đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, nhận nhiều bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các danh hiệu cao quý khác. Bà Hương cũng đại diện cho Việt Nam tham gia các hội nghị quốc tế như “Hội nghị những nhà lãnh đạo trẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương” và “Hội nghị Nữ Doanh nhân Châu Á”.

Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2024 của Kinh Bắc, bà Hương hiện sở hữu 399.304 cổ phiếu KBC, tương đương 0,052% cổ phần công ty. Các thành viên trong gia đình bà không sở hữu hoặc chỉ nắm giữ số lượng cổ phần không đáng kể. Ngoài vai trò CEO và thành viên HĐQT tại Kinh Bắc, bà Hương còn là Chủ tịch CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang và Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng.

Kinh Bắc là doanh nghiệp phát triển các khu công nghiệp và khu đô thị, được thành lập từ năm 2022 do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT. Ông Tâm, sinh năm 1964, là kỹ sư hàng hải tốt nghiệp Đại học Hàng Hải, đồng thời có bằng cử nhân luật và quản trị kinh doanh.

Hồ sơ sếp Kinh Bắc (KBC) - nữ CEO có thu nhập cao nhất trong giới lãnh đạo các công ty niêm yết
Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính

Theo báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, KBC đạt doanh thu hơn 1.044 tỷ đồng, giảm 77,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 191,21 tỷ đồng, giảm 90,8% so với cùng kỳ.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.000 tỷ đồng. Sau nửa đầu năm, Kinh Bắc mới chỉ hoàn thành 4,8% kế hoạch lợi nhuận tham vọng trên.

>>Vốn FDI tăng mạnh, Kinh Bắc City (KBC) 'đón sóng', cổ phiếu được kỳ vọng tăng 50%

Chủ tịch Kinh Bắc Đặng Thành Tâm muốn bán 86 triệu cổ phiếu KBC

Kinh Bắc (KBC) sẽ phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ho-so-sep-kinh-bac-kbc-nu-ceo-co-thu-nhap-cao-nhat-trong-gioi-lanh-dao-cac-cong-ty-niem-yet-247994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hồ sơ sếp Kinh Bắc (KBC) - nữ CEO có thu nhập cao nhất trong giới lãnh đạo các công ty niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH