Thế giới

‘Hố tử thần’ xuất hiện liên tiếp khiến du khách mất tích, cơ quan chức năng huy động công nghệ cao để điều tra nguyên nhân

Diệp Thảo 31/08/2024 16:08

Hố sụt mới chỉ cách 'hố tử thần' đã khiến một du khách mất tích 5 ngày trước, chỉ khoảng 50m.

Một hố sụt thứ hai vừa xuất hiện trên tuyến phố trung tâm Kuala Lumpur, gần khu vực nơi một hố tử thần đã khiến một du khách mất tích 5 ngày trước. Hố mới được phát hiện vào rạng sáng ngày 28/8 trên phố Jalan Masjid India, khu Dang Wangi, trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, sau một trận bão lớn trong đêm.

Giới chức đã phong tỏa toàn bộ khu vực này. Cơ quan Quản lý Khoáng sản và Địa chất Malaysia đã điều động nhân viên sử dụng radar xuyên đất để khảo sát hiện trường.

Trong cuộc họp báo sau đó, giới chức Malaysia thông báo đang phối hợp với các chuyên gia để kiểm tra hệ thống cống thoát nước trên phố và các khu vực lân cận nhằm xác định nguyên nhân xuất hiện hố tử thần.

Hố sụt mới chỉ cách hố đầu tiên khoảng 50m.

‘Hố tử thần’ xuất hiện liên tiếp khiến du khách mất tích, cơ quan chức năng huy động công nghệ cao để điều tra nguyên nhân - ảnh 1
Giới chức đã phong tỏa toàn bộ khu vực này

Giáo sư Jeffrey Chiang Choong Luin, Chủ tịch Viện Kỹ sư Malaysia, cho rằng vị trí gần nhau của hai hố sụt có thể là dấu hiệu của một mối liên hệ giữa chúng. Ông nhận định rằng có thể có một đường ống ngầm bị hỏng, khiến nước rò rỉ và làm xói mòn đất. Ông cũng cảnh báo rằng có thể xuất hiện thêm nhiều hố sụt nữa, và không loại trừ khả năng toàn bộ con phố có thể sụp đổ, tạo thành một hố tử thần khổng lồ.

Trước đó, hôm 23/8, một nữ du khách Ấn Độ đang đi bộ thì vỉa hè đột ngột sụt xuống, khiến cô rơi xuống hố sâu 8m và mất tích. Mọi nỗ lực tìm kiếm nạn nhân đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Sau sự cố đầu tiên, cảnh sát đã thiết lập rào chắn xung quanh khu vực 500m quanh hố tử thần. Hoạt động kinh doanh trên phố Jalan Masjid India bị ảnh hưởng nặng nề, với Khách sạn Palace ghi nhận 20% số phòng đặt trước bị hủy sau sự cố.

Theo Straits Times

>> Nữ du khách bị hố sụt sâu 8m ‘nuốt chửng’, huy động khẩn cấp lực lượng cứu hộ để giải cứu nạn nhân

Triều Tiên mở cửa đón du khách quốc tế lần đầu tiên sau 5 năm

Ô tô bị hố sụt sâu 2,5m ‘nuốt chửng’, huy động khẩn cấp lực lượng cứu hộ giải cứu: Một nạn nhân có dấu hiệu ngừng tim

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ho-tu-than-xuat-hien-lien-tiep-khien-du-khach-mat-tich-co-quan-chuc-nang-huy-dong-cong-nghe-cao-de-dieu-tra-nguyen-nhan-126228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Hố tử thần’ xuất hiện liên tiếp khiến du khách mất tích, cơ quan chức năng huy động công nghệ cao để điều tra nguyên nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH