Hòa Bình: Khu đô thị mới Hòa Bình - Geleximco cùng 2 dự án nghìn tỷ khác của Đại gia Vũ Văn Tiền chưa đủ điều kiện huy động vốn

15-02-2022 07:31|Lam Hồng

Sở Xây dựng Hòa Bình đã thông tin danh sách về 31 dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản. Trong đó, đáng chú ý có 3 dự án "nghìn tỷ đồng" thuộc tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã có khuyến cáo tới người dân về việc không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Xây dựng đã thông tin danh sách về 31 dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản.

3 dự án nghìn tỷ của Geleximco bị "réo tên"

Đáng chú ý trong đó có sự xuất hiện của 3 dự án của Tập đoàn Geleximco thực hiện, gồm dự án khu dân cư nông thôn và tái định cư tại Đồng Trám, khu đô thị mới Hòa Bình - Geleximco và khu đô thị sinh thái Trung Minh – Geleximco.

Được biết, dự án khu dân cư nông thôn và tái định cư tại Đồng Trám nằm tại xóm Miều, xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, do Geleximco làm chủ đầu tư.

Dự án này có diện tích thực hiện là 32,91ha, quy mô dân số dự kiến 2.368 người với tổng kinh phí đầu tư là 3.070 tỷ đồng. Dự kiến dự án hoàn thành trong quý I/2024. Đây là dự án đầu tư, xây dựng khu dân cư và tái định cư đồng bộ, là khu nhà ở và phục vụ bố trí tái định cư cho cư dân khi thực hiện các dự án trong khu vực.

san_gofl_hoa_binh.jpg
3 dự án của Tập đoàn Geleximco bị Sở Xây dựng Hòa Bình "réo tên"

Dự án khu đô thị mới Hòa Bình - Geleximco là dự án do liên danh Tập đoàn Geleximco và Công ty Cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án có diện tích hơn 31,2ha, với tổng mức đầu tư 3.602 tỷ đồng, được thực hiện tại phường Thịnh Lang, Tân Hòa, thành phố Hòa Bình. Đây là dự án khu nhà ở đô thị có kết hợp dịch vụ thương mại theo mô hình hiện đại, dự kiến hoàn thành dự án trong quý I/2024.

Dự án khu đô thị sinh thái Trung Minh - Geleximco có tổng vốn đầu tư 1.740 tỷ đồng, cũng do liên danh Tập đoàn Geleximco và Công ty Cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích gần 60ha, được thực hiện tại xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình.

Đôi điều về Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền

Theo tìm hiểu, Geleximco được thành lập ngày 13/4/2017, địa chỉ chính tại số 36 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, HN.

Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Theo bản cập nhật về vốn điều lệ gần nhất trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tại ngày 14/6/2019 vốn điều lệ của Geleximco tăng từ 7.200 tỷ lên 9.600 tỷ đồng. 

Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc Geleximco là ông Vũ Văn Tiền (Sinh năm 1959).

image-20201101142331-1(1).png
Đại gia Vũ Văn Tiền

Ngoài ra, ông Tiền còn đứng tên một loạt các doanh nghiệp khác bao gồm Công ty cổ phần Thủy điện Tái tạo Hòa Bình; Công ty TNHH Một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình; Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Quốc tế Vigeba; Công ty cổ phần Viettonics Đống Đa...

Bên cạnh đó, ông Vũ Văn Tiền còn tham gia vào HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình (ABB) với vai trò Phó chủ tịch; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần chứng khoán An Bình..

Trở lại với Geleximco, Tập đoàn được xem là “ông trùm” trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án nghìn tỷ như khu đô thị Đồng Trúc - Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Hội) có diện tích 250 héc ta và tổng đầu tư 130 triệu USD, khu đô thị Phú Mãn rộng 461 héc ta với tổng mức đầu tư 6.465 tỷ đồng, khu đô thị Dầu khí Geleximco (Hoài Đức, Hà Nội) có tổng vốn đầu tư 10.322 tỷ đồng.

Ngoài ra, Geleximco còn có khu đô thị sinh thái Đảo Vạn Cảnh (Quảng Ninh), dự án An Bình City – Phạm Văn Đồng, Hà Nội, khu đô thị Cái Dăm Geleximco, khu đô thị Geleximco - Lê Trọng Tấn 135 héc ta (huyện Hoài Đức, quận Hà Đông)…

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, có thể kể đến như Nhà máy xi măng Thăng Long (Quảng Ninh), Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa (Tuyên Quang), Nhà máy nhiệt điện Thăng Long (Quảng Ninh)… 

Sở hữu hệ sinh thái đa ngành nghề cùng các dự án lớn, tiềm lực kinh tế của Geleximco luôn là vấn đề được dư luận quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh 3 dự án hàng nghìn tỷ đồng tại Hòa Bình bị "réo tên".

Trong bài tới, chúng tôi phần nào sẽ hé mở đến quý độc giả tiềm lực kinh tế của Geleximco cũng như hệ sinh thái các công ty thành viên xoay quanh.

‘Đại gia’ Vũ Văn Tiền - ông chủ ABBank, Geleximco có ‘vũ khí’ gì để tạo ra ‘thủ phủ sản xuất ô tô’ của Đông Nam Á, đấu với Vinfast ngay trên sân nhà?

'Lấn sân' sang xe điện, 'đại gia' Vũ Văn Tiền cùng đối tác Chery chốt vị trí làm nhà máy 20.000 tỷ tại Việt Nam

Chery – hãng xe Trung Quốc vừa bắt tay với đại gia Vũ Văn Tiền - mạnh tới mức nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-binh-khu-do-thi-moi-hoa-binh-geleximco-cung-2-du-an-nghin-ty-khac-cua-dai-gia-vu-van-tien-chua-du-dieu-kien-huy-dong-von-122372.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòa Bình: Khu đô thị mới Hòa Bình - Geleximco cùng 2 dự án nghìn tỷ khác của Đại gia Vũ Văn Tiền chưa đủ điều kiện huy động vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH