Hoàn thành sửa chữa cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc gần 21.000 tỷ kết nối TP. HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ
Công tác sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành - cây cầu lớn nhất thuộc tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng hiện nay đã hoàn tất.
Sau 15 ngày thi công, công tác sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành thuộc tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn tất, giúp khôi phục lại lưu thông trên tuyến đường trọng điểm này. Thông tin được Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – đơn vị quản lý tuyến cao tốc – công bố vào trưa 19/9.
Theo VEC E, quá trình sửa chữa đã hoàn thành sớm hơn 4 ngày so với dự kiến.
Trong ngày 19/9, nhà thầu sẽ tiến hành thu dọn công trường và trả lại mặt bằng cả hai làn xe trên cầu Long Thành, hướng từ Đồng Nai về TP. HCM.
Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền của kết cấu bê tông đạt tiêu chuẩn, tốc độ qua cầu vẫn sẽ bị giới hạn ở mức 40 km/h cho đến ngày 23/9. Từ thời điểm này, các phương tiện sẽ được phép di chuyển với vận tốc thiết kế tối đa.
>> Tỉnh giàu nhất miền Tây 'hẹn' thông xe kỹ thuật tuyến huyết mạch nghìn tỷ kết nối TP. HCM
Công tác sửa chữa bắt đầu từ ngày 5/9, sau khi phát hiện khe co giãn trên cầu Long Thành bị gãy thanh ray, gây ảnh hưởng đến mặt đường và buộc phải thu hẹp làn xe.
Lưu lượng phương tiện lớn đã dẫn đến tình trạng ùn tắc về phía tỉnh Đồng Nai. Để giải quyết, đơn vị quản lý cùng với lực lượng CSGT và các bên liên quan đã liên tục điều tiết, thậm chí phải đóng mở hướng lên cao tốc từ quốc lộ 51 để giảm thiểu tình trạng kẹt xe.
Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55km, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp với tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác giai đoạn một từ năm 2015. Cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai là cây cầu lớn nhất trên tuyến, nối TP. Thủ Đức với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Long Thành với tổng chiều dài 3.100m được xem là một trong những công trình giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ.
Cầu bắc qua sông Đồng Nai, nối liền Quận 9 (TP. Hồ Chí Minh) với huyện Long Thành (Đồng Nai).
Khi di chuyển qua cầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của sông Đồng Nai và bầu trời trong xanh.
Cầu Long Thành là một phần của gói thầu số 2 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (giai đoạn 1).
Trong tổng chiều dài 3.100m, phần cầu chính dài 2.346m, phần còn lại là đường dẫn vào cầu.
Cầu rộng 19,7m, được thiết kế cho 4 làn xe lưu thông với vận tốc tối đa 100km/h. Tổng giá trị hợp đồng của gói thầu lên tới 1.219 tỷ đồng.
Trong những năm gần đây, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt vào các dịp cuối tuần, lễ Tết, do lưu lượng phương tiện di chuyển lớn.
Tuyến đường này cũng chịu thêm áp lực sau khi nối thông với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trở thành lộ trình chính từ TP. HCM đến các khu du lịch nổi tiếng như Phan Thiết và Mũi Né.
Hiện tại, Dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe đang được nghiên cứu nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến huyết mạch kết nối TP. HCM với các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ.
>> Tỉnh nghèo nhất Việt Nam sắp có tuyến đường gần 150 tỷ đi xuyên rừng phòng hộ
Sếp Vinhomes: Nhu cầu bất động sản Việt Nam đang vượt xa nguồn cung
Cập nhật tiến độ bệnh viện nhi chất lượng cao đầu tiên của Thủ đô sắp khánh thành đưa vào sử dụng