Quốc tế

Học sinh Hàn Quốc đòi kiện Chính phủ 20 triệu won vì kết thúc thời gian thi sớm… 90 giây

Quỳnh Vân 23/12/2023 - 10:57

Một nhóm học sinh Hàn Quốc đã khởi kiện Chính phủ nước này vì kỳ thi tuyển sinh đại học kết thúc sớm hơn 90 giây so với quy định.

Cụ thể, theo đơn kiện ngày 19/12 của 39 học sinh, chuông báo hết giờ làm bài thi tiếng Hàn, môn đầu tiên tại kỳ thi tuyển sinh đại học Suneung năm nay tại một điểm thi ở thủ đô Seoul, đã reo sớm hơn so với quy định 90 giây. Một số học sinh đã ý kiến ngay lập tức nhưng giám thị vẫn thu bài.

Sau đó, các giám thị phát hiện ra nhầm lẫn trước khi bắt đầu môn thi tiếp theo và trả lại bài cho thí sinh 90 giây vào giờ nghỉ trưa.

Tuy nhiên, thí sinh chỉ được phép đánh dấu những phần trống trên bài và không được thay đổi các đáp án trước đó.

Hãng tin Yonhap dẫn lời công ty luật Myungjin cho biết, sai lầm này đã ảnh hưởng đến bài thi của nhiều thí sinh do nó tiêu tốn thời gian nghỉ giải lao và khiến họ không thể tập trung hoàn toàn vào các môn thi tiếp theo. Một số thậm chí còn bỏ thi và về nhà.

Nhóm học sinh này sau đó đã yêu cầu bồi thường 20 triệu won mỗi người (khoảng 370 triệu đồng), tương đương chi phí cho một năm học để thi lại.

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương, luật sư Kim Woo-suk cho biết cơ quan giáo dục chưa đưa ra lời xin lỗi.

Được biết đây không phải trường hợp đầu tiên trong kỳ thi Suneung. Vào tháng 4, toà án Seoul đã trao 7 triệu won cho những thí sinh gặp bất lợi trong kỳ thi đại học năm 2021 vì chuông reo sớm hơn khoảng 2 phút.

Học sinh Hàn Quốc đòi kiện Chính phủ 20 triệu won vì kết thúc thời gian thi sớm… 90 giây
Học sinh đang chờ bắt đầu kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm tại một phòng thi ở Seoul vào tháng 11/2022. Ảnh: Pool/AFP

Kỳ thi năng lực học thuật đại học hàng năm (CSAT), còn được người dân gọi là suneung, là kỳ thi tuyển sinh đại học có tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt ở Hàn Quốc. Đây là cuộc thi đầy căng thẳng kéo dài 8 giờ, gồm nhiều bài thi liên tiếp ở nhiều môn học.

Suneung là một trong những kỳ thi khó nhất thế giới với chi phí luyện thi rất cao. Kỳ thi này không chỉ quyết định ngôi trường đại học và công việc mà thậm chí cả các mối quan hệ trong tương lai.

Thậm chí, Chính phủ Hàn Quốc cũng thực hiện các biện pháp đặc biệt để hỗ trợ thí sinh. Hàng năm, chính phủ tạm dừng, giảm hoặc định tuyến lại các chuyến bay, xe bus, tàu điện, lưu lượng giao thông cũng bị hạn chế trong ngày thi đại học để giảm tiếng ồn và tránh phân tâm, làm phiền cho sĩ tử.

Thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp nhà máy cũng mở cửa muộn 1 giờ để ưu tiên thí sinh đi đến địa điểm thi được thuận lợi. Những học sinh đến muộn có thể yêu cầu cảnh sát hộ tống để đưa họ đến địa điểm thi.

>> Hơn nửa triệu thí sinh Hàn Quốc bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực

Chiến lược “An ninh với Mỹ, kinh tế với Trung Quốc” của Hàn Quốc không còn hiệu quả

Dân số Hàn Quốc sẽ giảm xuống mức tương đương thập niên 1970

Kỳ lạ giới trẻ chọn theo học các trường đại học dành cho người cao tuổi

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoc-sinh-han-quoc-doi-kien-chinh-phu-20-trieu-won-vi-ket-thuc-thoi-gian-thi-som-90-giay-216702.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Học sinh Hàn Quốc đòi kiện Chính phủ 20 triệu won vì kết thúc thời gian thi sớm… 90 giây
POWERED BY ONECMS & INTECH