Tài chính Ngân hàng

Hôm nay 17/6, thêm 2 ngân hàng triển khai bán vàng trực tuyến

Lệ Giang 17/06/2024 - 07:44

Sau Vietcombank, Agriank và BIDV và 2 ngân hàng tiếp theo triển khai phương án bán vàng trực tuyến cho người dân.

Từ hôm nay 17/6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của mình để giải quyết tình trạng người dân phải liên tục xếp hàng dài, chờ đợi để lấy số thứ tự mua vàng.

Như vậy, Agribank và BIDV là những ngân hàng tiếp theo sau Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai phương án đặt mua vàng trực tuyến này. Trước đó, từ ngày 12/6, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng bán vàng bình ổn mở bán vàng miếng trực tuyến trên website của mình.

Về thời gian, khách hàng có thể đăng ký mua vàng trực tuyến trên website Agribank từ 9 giờ đến 15 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Agribank từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ trong ngày đăng ký mua vàng thành công.

Hôm nay 17/6, thêm 2 ngân hàng triển khai bán vàng trực tuyến - ảnh 1
Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến từ hôm nay

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại BIDV diễn ra từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của BIDV từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ cùng ngày đăng ký mua vàng thành công.

Còn tại Vietcombank, thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại ngân hàng này diễn ra từ 9 giờ đến 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank sẽ bắt đầu từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ (trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Tuần qua, thị trường vàng đã có tuần giao dịch ổn định khi mức giá SJC được bán ra ở ngưỡng 76,98 triệu đồng/lượng ở tất cả các ngân hàng bán vàng bình ổn và các doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng. Dẫu vậy, người dân chỉ có thể chờ đợi, xếp hàng để có thể mua vàng tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước. Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng thường xuyên trong tình trạng “hết vàng” khi người dân đến mua.

Trước phiên đầu tuần sáng nay, vàng miếng SJC tiếp tục được các thương hiệu niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV cũng đang có mức giá niêm yết tương tự là 76,98 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà giao dịch bán lẻ nhận thấy giá vàng sẽ tăng vào tuần tới khi chúng thoát ra khỏi trạng thái ngủ đông giảm giá và quay trở lại xu hướng tăng giá.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com vẫn giữ quan điểm 'tăng' trong tuần này. Stanley cho biết: “Hiện tại, mức hỗ trợ vẫn còn hiệu lực và có xu hướng tăng giá”.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới. “Có vẻ như nó đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi kỹ thuật nhờ hỗ trợ”.

Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Sau kết quả hoạt động của tuần này, họ lạc quan hơn đáng kể về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. 8 chuyên gia, chiếm 62%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ có 2 nhà phân tích, tương đương 15%, dự đoán giá sẽ giảm. 3 người còn lại, tương đương 23% trong tổng số, kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 216 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư Main Street có phần thận trọng hơn so với các đối tác tổ chức của họ, nhưng xét về mặt cân bằng thì tích cực. 117 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 54%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 49% khác, tương đương 23%, dự đoán kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 50 người được hỏi, đại diện cho 23% còn lại, nhận thấy giá đi ngang trong tuần tới.

>> Người dân chỉ được mua vàng SJC đúng nơi quy định, có 38 điểm bán được cấp phép

Hết cảnh nằm dài trước ngân hàng: 'Nối gót' Vietcombank, thêm 2 nhà băng mở bán vàng trực tuyến

Agribank tạm dừng bán vàng miếng SJC, chỉ mở cửa duy nhất 1 địa điểm tại Hà Nội

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/hom-nay-176-them-2-ngan-hang-trien-khai-ban-vang-truc-tuyen-123379.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hôm nay 17/6, thêm 2 ngân hàng triển khai bán vàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS & INTECH