Hơn 1 triệu người dùng bật chế độ "xanh lá" sau khi Twitter về tay chủ mới

06-11-2022 15:17|Bảo Trâm

Hơn 1 triệu người dùng không hài lòng với việc tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter nên đã khoá tài khoản để phản đối.

Một phân tích mới đây cho thấy, mạng xã hội Twitter đã mất hơn 1 triệu người dùng kể từ khi chính thức được tỷ phú Elon Musk mua lại và tiếp quản.

Cụ thể, sau khi Twitter “về tay” Musk ngày 27/10, hơn 850.000 tài khoản đã bị vô hiệu hóa từ ngày 27/10 đến 1/11. Trong khi đó, gần 500.000 tài khoản khác cũng bị Twitter khóa trong giai đoạn này. Đây là số liệu thống kê của Bot Sentinel – công ty chuyên theo dõi hoạt động trên Twitter.

Christopher Bouzy - người sáng lập của Bot Sentinel, viết trên Twitter: “Con số này cao hơn gấp đôi so với thống kê thông thường”. Kèm theo đó, ông chia sẻ danh sách một số tài khoản đã bị khóa hoặc vô hiệu hóa.

Để có dữ liệu trên, Bot Sentinel đã phân tích hơn 3,1 triệu tài khoản Twitter và hoạt động hàng ngày của họ để tìm ra tỷ lệ trong số đó đã bị khóa hoặc vô hiệu hóa sau khi Musk tiếp quản Twitter.

Sau đó, công ty đã mở rộng ra cơ sở người dùng khoảng 237 triệu “tài khoản hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền” để đưa ra kết quả là Twitter đã mất hơn 1 triệu người dùng.

Bouzy cho biết: “Chúng tôi tin rằng nguyên nhân chính đến từ việc nhiều người không hài lòng với việc Elon Musk mua lại Twitter. Chính vì vậy, họ quyết định khóa tài khoản để phản đối”.

Về phần mình, đến nay, Twitter vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho yêu cầu bình luận của giới truyền thông về vấn đề này.

Tuy phân tích của Bot Sentinel cho thấy Twitter đã mất một lượng lớn người dùng trong tuần trước nhưng các báo cáo khác cho biết từ trước khi Musk chính thức trở thành ông chủ mới của Twitter, nền tảng này đã mất đi không ít người dùng nổi bật.

Trích dẫn các tài liệu nội bộ, Reuters gần đây đưa tin: “Twitter đang nỗ lực để giữ chân những người dùng tích cực nhất – đối tượng quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh của họ”.

Tài liệu lưu ý: “Nhóm này chiếm chưa đến 10% tổng số người dùng hàng tháng nhưng tạo ra 90% tổng số tweet và một nửa doanh thu toàn cầu của Twitter”.

Tháng 4 vừa qua, Musk từng thừa nhận rằng một số tài khoản “có tick xanh” hàng đầu trên Twitter với nhiều triệu người theo dõi, hiếm khi đăng tweet.

Ở một diễn biến khác, ngay 3/11 vừa qua Twitter đã bị đâm đơn kiện do kế hoạch nhằm sa thải khoảng 3.700 nhân viên tại công ty này của Musk. Nhân viên Twitter cho rằng công ty đang thực hiện điều đó mà không có đủ thông báo, do đó vi phạm luật liên bang và luật của bang California.

Bloomberg cho biết luật liên bang hạn chế các công ty lớn thực hiện việc sa thải hàng loạt mà không thông báo trước ít nhất 60 ngày.

Trong khi đó, tờ New York Times cho biết quá trình sa thải đã bắt đầu. Những người bị cho thôi việc được hướng dẫn thu dọn đồ đạc tại văn phòng, về nhà và không trở lại văn phòng từ hôm sau.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin nhiều công ty lớn trong đó có công ty thực phẩm General Mills, nhà sản xuất bánh Oreo - Mondelez International, Pfizer và Volkswagen… tuyên bố sẽ tạm ngừng quảng cáo trên Twitter.

Một vài nhà quảng cáo lo ngại rằng Musk sẽ gỡ bỏ nhiều quy định liên quan đến hạn chế nội dung trên nền tảng, một số khác tạm dừng quảng cáo do những bất ổn hiện tại ở Twitter như các lãnh đạo cấp cao bị cho thôi việc hay sa thải hàng loạt nhân viên…

Theo một số chuyên gia, những điều này cũng có thể sẽ tiếp tục gây ra làn sóng người dùng rời bỏ Twitter.

Vừa sở hữu Twitter, Elon Musk gửi "tối hậu thư" đến nhân viên, chuẩn bị tính phí người dùng 20 USD/tháng

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-1-trieu-nguoi-dung-bat-che-do-xanh-la-sau-khi-twitter-ve-tay-chu-moi-156876.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 1 triệu người dùng bật chế độ "xanh lá" sau khi Twitter về tay chủ mới
POWERED BY ONECMS & INTECH