Hòn đảo được ví như 'thiên đường trên mặt đất' nhưng chỉ có vài chục cư dân, chính quyền cung cấp nhà và gần 500 triệu đồng vẫn khó hút người ở

16-03-2024 16:06|Thanh Thanh

Hòn đảo nổi bật với những ngọn đồi thấp, hệ động thực vật phong phú và những hang động đẹp như tranh vẽ.

Antikythera - hòn đảo tọa lạc ở rìa Biển Aegean giữa Crete và bán đảo Peloponnesian (Hy Lạp) không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa mà còn nổi tiếng với những "lời chào mời" đầy hấp dẫn như, bất cứ ai muốn chuyển đến đây ở đều sẽ được cấp nhà cùng tiền trợ cấp hàng tháng trong 3 năm liên tiếp.

Đảo Antikythera là một hòn đảo rất tươi đẹp

Đảo Antikythera là một hòn đảo rất tươi đẹp

Theo đó, chính phủ Hy Lạp sẽ trả cho bạn hàng nghìn USD nếu bạn sẵn sàng chuyển đến một trong những hòn đảo đẹp nhất nước này. Cụ thể, mỗi gia đình đến đây sinh sống sẽ được tài trợ tới 20.000USD (hơn 494 triệu đồng), tài trợ sẵn nhà ở.

Hiện tại, chỉ có 68 người sống trên đảo nên khá yên tĩnh. Và vì có quá ít người nên ở đây cũng không có cửa hàng tạp hóa, trạm xăng hay taxi. Hầu như tất cả những thứ mà cư dân cần để sinh sống trên đảo đều nhờ thuyền, cả thực phẩm và nhiên liệu. Vào mùa đông, cuộc sống nơi đây có thể gặp khó khăn nếu thuyền tiếp tế không đến do biển động, và điều này thường xuyên xảy ra.

Hiện tại, chỉ có 68 người sống trên đảo nên khá yên tĩnh

Hiện tại, chỉ có 68 người sống trên đảo nên khá yên tĩnh

Mặc dù xa xôi hẻo lánh như vậy, hòn đảo này vẫn được một số người coi là thiên đường. Antikythera nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, với những ngọn đồi thấp, hệ động thực vật phong phú, những nhà nguyện và hang động đồng quê đẹp như tranh vẽ. Có nhiều con đường cổ xưa, cho phép những chuyến đi bộ độc đáo và những chuyến du ngoạn dài hơn. Ngoài ra, trên đảo cũng có nhiều loài dê hoang dã, thích hợp với những người giàu tình yêu thiên nhiên.

Hòn đảo hiện tại có 3 khu định cư, 1 bến cảng chính cùng rất nhiều địa danh và di tích hấp dẫn, điển hình như một pháo đài cổ, một ngôi đền thờ thần Apollo, một số di tích thời trung cổ và 7 nhà thờ lớn. Đặc biệt, đường bờ biển dài với sóng yên biển lặng, nước biển xanh trong và khí hậu ôn hòa quanh năm cũng tạo nên tiềm năng về du lịch lớn cho Antikythera.

Hòn đảo là nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ nhẹ nhàng

Hòn đảo là nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ nhẹ nhàng

Giannis Tzinakos, một tướng Không quân Hy Lạp đã nghỉ hưu, người hiện dành phần lớn thời gian của mình ở Antikythera, cho biết: “không có nơi nào khác trên thế giới mà bạn có thể tìm thấy sự yên bình và tĩnh lặng tuyệt đối như ở đây”.

Hòn đảo là nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ nhẹ nhàng. Một số du khách Hy Lạp và nước ngoài cũng chọn hòn đảo này làm điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ yên tĩnh.

>> Khám phá con đường đá chìm xuyên biển đến một trong những hòn đảo nhỏ ‘độc lạ nhất miền Nam’

Hang Đức Mẹ ẩn trong rừng rậm được thực dân Pháp phát hiện trên hòn đảo có hơn 20.000 người bị vùi thây ở Việt Nam

Khu rừng cây cổ thụ lớn nhất Việt Nam nằm trên hòn đảo chỉ rộng hơn 1km2 ở miền Bắc, nổi tiếng với câu chuyện về vị thần thiêng trấn giữ vùng đảo độc

Hòn đảo lớn nhất thế giới rộng gấp 6,5 lần diện tích Việt Nam, mỗi năm có 2 tháng liền ánh mặt trời không bao giờ tắt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-duoc-vi-nhu-thien-duong-tren-mat-dat-nhung-chi-co-vai-chuc-cu-dan-chinh-quyen-cung-cap-nha-va-gan-500-trieu-dong-van-kho-hut-nguoi-o-d118184.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo được ví như 'thiên đường trên mặt đất' nhưng chỉ có vài chục cư dân, chính quyền cung cấp nhà và gần 500 triệu đồng vẫn khó hút người ở
POWERED BY ONECMS & INTECH