Không gian sống

‘Hòn ngọc viễn Đông’ sắp trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên của Việt Nam

Nguyên Bùi 08/09/2024 15:22

Sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm - Cánh Diều Vàng 2024 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố này vào ngày 10/9.

Cánh diều vàng là sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Việt Nam, giải thưởng này do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những tác phẩm và cá nhân xuất sắc trong các thể loại phim như điện ảnh, truyền hình, tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn và nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

Và sắp tới đây, sự kiện này sẽ chính thức được khai mạc tại Nhà hát Đó (Libera Nha Trang). Lễ hội này không chỉ hứa hẹn mang đến những màn trình diễn điện ảnh đỉnh cao mà còn đặt mục tiêu đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, với tham vọng vươn tới tầm cỡ quốc tế như Busan, Thượng Hải và Tokyo.

>> Bất động sản trở thành 'điểm trũng' của dòng vốn FDI với 2,4 tỷ USD

Nhà hát Đó, nơi tổ chức Cánh diều vàng 2024. Nguồn: Liberia Nha Trang

Nhà hát Đó, nơi tổ chức Cánh diều vàng 2024. Nguồn: Liberia Nha Trang

Năm 2024 cũng đánh dấu lần thứ hai liên tiếp sự kiện được tổ chức tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, với sự phối hợp của Hội Điện ảnh Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa và CTCP Vega City Nha Trang.

Sự kiện năm nay đã thu hút 163 tác phẩm tranh giải, bao gồm 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu.

Một điểm nhấn đáng chú ý trong lễ trao giải năm nay là sự bổ sung của các hạng mục mới: Nam/Nữ diễn viên phim điện ảnh và truyền hình được yêu thích nhất, do khán giả bình chọn trên TikTok.

Từ ngày 6 đến 10/9, các bộ phim tranh giải sẽ được chiếu tại hai rạp ở Nha Trang, Lotte Cinema Trần Phú và Lotte Cinema Thái Nguyên. Các phim như Hai Muối, Cái Giá Của Hạnh Phúc, Bà Già Đi Bụi... hứa hẹn sẽ tạo nên không khí sôi động và hấp dẫn.

Vào sáng 10/9, hội thảo với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” sẽ diễn ra, tập trung vào những thành tựu và thách thức của ngành điện ảnh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua.

Một điểm đặc biệt nữa chính là Bức tường danh vọng được đặt tại quảng trường Nhà hát Đó, đây là công trình duy nhất tại Việt Nam vinh danh các tác phẩm và cá nhân đoạt giải Cánh diều vàng trong 20 năm qua. Đến mùa giải 2024, bức tường này sẽ tiếp tục được cập nhật với các ngôi sao mới.

Cũng vào sáng 10/9, các nghệ sĩ sẽ tham gia hoạt động thiện nguyện tại Làng trẻ SOS Nha Trang và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Điểm nhấn của Cánh Diều Vàng 2024 chính là chương trình thảm đỏ và lễ công bố trao giải, diễn ra từ 17 giờ ngày 10/9 tại quảng trường Nhà hát Đó. Với chủ đề “Đam mê tỏa sáng”, sự kiện sẽ quy tụ hơn 1.000 đại biểu và nghệ sĩ trong nước và quốc tế từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Azerbaijan... Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Khánh Hòa, cũng như livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Nha Trang là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, tọa lạc ngay trung tâm và thuộc khu vực 2 của tỉnh Khánh Hòa. Phía Bắc Nha Trang giáp thị xã Ninh Hòa, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh và phía đông giáp biển. Chính nhờ vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, Nha Trang được nhiều người ưu ái gọi với cái tên “Hòn ngọc Viễn Đông" với ý nghĩa là viên ngọc ẩn chứa vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

>> Chiêm ngưỡng một trong những khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam tại TP. HCM, từng thuộc Vạn Thịnh Phát, đưa đón khách hàng bằng Roll - Royces và trực thăng riêng

Loạt bất động sản của đại gia xăng dầu bất ngờ bị ngân hàng rao bán

Chiêm ngưỡng một trong những khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam tại TP. HCM, từng thuộc Vạn Thịnh Phát, đưa đón khách hàng bằng Roll - Royces và trực thăng riêng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-ngoc-vien-dong-sap-tro-thanh-thanh-pho-dien-anh-dau-tien-cua-viet-nam-d132470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Hòn ngọc viễn Đông’ sắp trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH