Honda Dream II - ký ức về mẫu xe máy “vang bóng một thời”

23-06-2022 15:28|Mạnh Cường

Trong ký ức nhiều người Việt, chiếc xe máy Honda Dream II quả thực là “giấc mơ” một thời. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Dream II về Việt Nam vào năm 1992.

Thời điểm đó, giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng cho chiếc xe này. Theo đó, mỗi chiếc trị giá từ 8-10 cây vàng. Nếu tính số tiền đó so với bây giờ, có thể nói một chiếc Honda Dream II có giá ngang vài lô đất Hà Nội.

Sở dĩ Dream Thái đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam là do nó có kiểu dáng không bị lỗi mốt, hợp cho mọi lứa tuổi và công việc, từ doanh nhân thành đạt, đến thanh niên lượn phố, hay trung niên công chức,… máy móc bền bỉ theo năm tháng, ít hỏng vặt, giảm xóc êm ái, tiêu thụ ít xăng.

Cuối những năm 2000, Dream Thái thậm chí còn được săn lùng ráo riết. Dân buôn về tận các tỉnh để tìm mua những chiếc Dream Thái còn nguyên bản, đăng ký biển thành phố và bán lại cho những "dân chơi" thành phố với giá cực cao.

Nhiều người nắm bắt tâm lý muốn níu giữ quá khứ của người dùng nên đã cố hét giá những chiếc Dream Thái huyền thoại lên mức giá không tưởng.

Thậm chí, một người chơi xe ở TP.HCM từng mạnh miệng hét giá cho một chiếc Dream chưa đổ xăng lên tới 250 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ. Dream Thái có lẽ là mẫu xe số in sâu đậm nhất vào kí ức của người Việt.

Hiện nay, vẫn có những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi Việt lưu giữ lại. Thậm chí, có người còn "tôn thờ" Dream II như một báu vật khi đặt làm trưng bày nơi trang trọng trong nhà.

Với tính chất là xe cổ, những chiếc Honda Dream II được hét giá lên tới 200-300 triệu đồng. Thậm chí, có chiếc xe Dream II 16 năm tuổi còn được rao với giá 1,2 tỷ đồng gây xôn xao.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/honda-dream-ii-ky-uc-ve-mau-xe-may-vang-bong-mot-thoi-137064.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Honda Dream II - ký ức về mẫu xe máy “vang bóng một thời”
POWERED BY ONECMS & INTECH