Huy động cỗ máy công nghệ cao, láng giềng Việt Nam xây hầm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới, dự kiến 2026 sẽ hoàn thành
Theo CGTN, đường hầm ngầm Jintang sẽ có tổng chiều dài 16,18km.
Mới đây, một máy đào hầm khổng lồ mang tên Dinghai đã bắt đầu đào từ đất liền xuống đáy biển ở độ sâu 42m dưới mực nước biển, gần thành phố Chu San, miền Đông Trung Quốc. Sự kiện này đánh dấu khởi đầu "hành trình dưới nước" của siêu dự án xây dựng hầm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới.
Theo CGTN, đường hầm ngầm Jintang sẽ có tổng chiều dài 16,18km và độ sâu tối đa 78m. Nó kết nối từ Beilun thuộc thành phố Ninh Ba đến thị trấn Jintang tại thành phố Chu San. Đây là một phần quan trọng của Tuyến đường sắt Ninh Ba-Chu San.
Được biết, hai máy đào hầm với công nghệ cao đã bắt đầu đào từ hai phía thành phố hồi tháng 5. Dự kiến dự án đường hầm sẽ hoàn thành vào năm 2026.
Theo CGTN, Global Times
Lộ diện 3 siêu cường châu Á thống lĩnh công nghiệp hàng hải, láng giềng Việt Nam đứng số 1
Nóng: Láng giềng Việt Nam cùng 12 quốc gia chính thức trở thành đối tác BRICS?