Kiến thức

Huy động máy ủi đổ hàng trăm tấn cát, phá hủy quả bom 500kg bị lấp dưới dự án BĐS: Cảnh sát phong tỏa khu vực, sơ tán khẩn cấp hơn 400 hộ dân

Mộng Kha 19/08/2024 20:18

Lực lượng phá hủy bom đã sử dụng máy ủi đổ hàng trăm tấn cát lên quả bom với tác dụng giảm thiểu nguy cơ nổ và kiểm soát phạm vi ảnh hưởng.

Theo thông tin từ AP, vào ngày 18/8, hàng trăm hộ dân tại hạt Down, Bắc Ireland, đã được sơ tán để chính quyền có thể xử lý an toàn một quả bom nặng 500kg.

Cụ thể, cảnh sát Bắc Ireland đã yêu cầu hơn 400 hộ dân sống gần Newtownards, một khu dân cư thuộc hạt Down cách thủ phủ Belfast khoảng 15km về phía Đông sơ tán đến nơi an toàn sau khi phát hiện một quả bom từ Thế chiến II tại khu đất đang triển khai một dự án bất động sản.

Quả bom được phát hiện (Ảnh: AP)
Quả bom được phát hiện (Ảnh: AP)

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực quanh nơi phát hiện quả bom và yêu cầu người dân tránh di chuyển qua đây để đảm bảo an toàn. Để hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lệnh sơ tán, một trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cũng đã được nhanh chóng thiết lập, đây sẽ là nơi cung cấp nơi tạm trú và các dịch vụ thiết yếu cho những người phải rời khỏi nhà của mình.

Trong khi đó, công binh quân đội Anh đã triển khai các biện pháp an toàn cần thiết để xử lý quả bom nặng 500kg. Đầu tiên, họ đã sử dụng máy ủi để đổ hàng trăm tấn cát lên quả bom. Lớp cát này có tác dụng giảm thiểu nguy cơ nổ bất ngờ và kiểm soát phạm vi ảnh hưởng nếu có sự cố xảy ra. Sau khi đảm bảo rằng khu vực đã an toàn, các chuyên gia đã tiến hành công đoạn hủy nổ, một quá trình đòi hỏi sự cẩn trọng cao để tránh gây thiệt hại cho khu vực xung quanh.

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực quanh nơi phát hiện quả bom và yêu cầu người dân tránh di chuyển qua đây để đảm bảo an toàn (Ảnh: AP)
Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực quanh nơi phát hiện quả bom và yêu cầu người dân tránh di chuyển qua đây để đảm bảo an toàn (Ảnh: AP)

Theo truyền thông Anh, quả bom nặng khoảng 500kg được không quân Đức thả xuống khu vực Newtownards trong trận không kích vào năm 1941.

Được biết, không chỉ ở Newtownards, các hoạt động xử lý bom từ Thế chiến II vẫn diễn ra tại nhiều nơi khác ở Anh. Trước đó, vào tháng 2 đầu năm nay, chính quyền thành phố Exeter, miền Tây Nam nước Anh, cũng đã tiến hành một chiến dịch xử lý bom tương tự. Trong trường hợp này, quả bom nặng 1.000kg được phát hiện từ Thế chiến II đã buộc chính quyền phải sơ tán hơn 2.600 hộ dân trong khu vực. Để đảm bảo an toàn, hơn 400 tấn cát đã được đổ lên quả bom trước khi kích nổ tại chỗ. Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có kích thước tương đương một chiếc xe buýt hai tầng.

>> Rơi máy bay ngay khu dân cư khiến 61 người thiệt mạng: Phong tỏa lối vào khu vực, cảnh sát vào cuộc điều tra, nghi ngờ gặp ‘vòng xoáy tử thần’

Huy động 12.000 người, áp dụng công nghệ vĩ đại xây tòa nhà chọc trời 828m cao nhất thế giới: Bơm hỗn hợp xi măng lên độ cao 600m, lực đẩy có thể nhấc bổng 5 con voi

Huy động số lượng lớn gỗ khối, xây dựng mái nhà ga sân bay rộng 37.000m2 được ví như ‘tầng tán’ của một khu rừng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/huy-dong-may-ui-do-hang-tram-tan-cat-pha-huy-qua-bom-500kg-bi-lap-duoi-du-an-bds-canh-sat-phong-toa-khu-vuc-so-tan-khan-cap-hon-400-ho-dan-125625.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huy động máy ủi đổ hàng trăm tấn cát, phá hủy quả bom 500kg bị lấp dưới dự án BĐS: Cảnh sát phong tỏa khu vực, sơ tán khẩn cấp hơn 400 hộ dân
POWERED BY ONECMS & INTECH