Xã hội

Huyện đảo là 'thiên đường du lịch biển' thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương cấm tour câu mực đêm và dừng tham quan đảo nhỏ

Đại Dương 26/06/2024 17:10

Để chấn chỉnh tình trạng tour du lịch tự phát, huyện đảo này đã yêu cầu cấm các hoạt động câu mực đêm và dừng tham quan một số đảo nhỏ trên địa bàn.

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh và clip quảng cáo bán các tour câu mực đêm cũng như tham quan các đảo nhỏ ở Cô Tô. Tuy nhiên, đây là những tour chưa được cấp phép, tự phát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho du khách như đuối nước, mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Huyện Cô Tô yêu cầu dừng hoạt động câu mực đêm. Ảnh: Internet

Huyện Cô Tô yêu cầu dừng hoạt động câu mực đêm. Ảnh: Internet

Để chấn chỉnh tình trạng tour du lịch tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho du khách, vào ngày 24/6 vừa qua, UBND huyện Cô Tô đã yêu cầu các địa phương thông báo cấm tour du lịch câu mực đêm và dừng tham quan các đảo nhỏ như Cá Chép, Sư Tử, Cô Tô con cho đến khi hoàn tất việc rà soát phương tiện chở khách và các điều kiện hoạt động.

Ông Nguyễn Hải Linh - Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cô Tô cho biết rằng vì sự an toàn của du khách, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm trọng các trường hợp vi phạm. Cũng theo ông Linh chia sẻ, thời gian quan, một số đơn vị vì lợi nhuận đã tự ý tổ chức tour trên phương tiện chưa được cấp phép. Các đơn vị này cũng không mua bảo hiểm cho khách, đáng nói, các tour cũng không có đội ngũ nhân viên làm công tác cứu hộ, không theo hành trình.

Đảo Thanh Lân nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Đảo Thanh Lân nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Được biết, chính quyền địa phương cũng đã thông báo đến các đơn vị tổ chức tour hoàn thiện các phương án quản lý, khai thác cũng như vận hành hoạt động đưa khách du lịch tham quan các đảo nhỏ, trải nghiệm thiên nhiên và tắm biển.

Với đảo Cá Chép, một địa điểm thu hút từ 400 đến 600 khách du lịch mỗi ngày, cao điểm có khi lên đến 1.000 khách, huyện Cô Tô giao cho xã Đồng Tiến tiến hành xây dựng lại đề án mở tour, đảm bảo đúng theo quy định. Trong thời gian một số địa điểm dừng hoạt động tham quan, du khách khi đến Cô Tô – “thiên đường du lịch biển đảo” có thể trải nghiệm các bãi tắm ở đảo Cô Tô lớn hay tham quan đảo Thanh Lân và lặn biển tại đây.

Trước đó, Cô Tô - huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km cũng đã ra quy định cấm du khách mang theo túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần ra các bảo để nhằm giữ cho môi trường biển luôn trong sạch.

Khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp của Cô Tô. Ảnh: Internet

Khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp của Cô Tô. Ảnh: Internet

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở hình thành khu vực nội thành với 7 thành phố, gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái - Hải Hà, Đông Triều, Quảng Yên, Vân Đồn, cùng với việc tái lập thị xã Tiên Yên.

>> Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị công bố hành trình tham quan, du lịch trên hai vịnh nổi tiếng thế giới

Thiên đường biển sánh ngang Maldives nằm ngay thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phát hiện hòn đảo là ‘viên ngọc ẩn’ hiếm hoi có thể đi bộ giữa biển cách Hà Nội 200km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-dao-la-thien-duong-du-lich-bien-thuoc-tinh-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-cam-tour-cau-muc-dem-va-dung-tham-quan-dao-nho-d126103.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyện đảo là 'thiên đường du lịch biển' thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương cấm tour câu mực đêm và dừng tham quan đảo nhỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH