Bắt đầu từ ngày 15/8, hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ thí điểm phương án điều chỉnh phân làn và tốc độ lưu thông trong thời gian 3 tháng.
Với sự hỗ trợ tài chính từ Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Liên minh châu Âu (EU), công suất vận tải của tuyến Ressano Garcia được kỳ vọng sẽ tăng mạnh – từ 14,9 triệu tấn/năm hiện nay lên tới 44,6 triệu tấn/năm sau khi hoàn thành giai đoạn hai của dự án.
Tuyến Haramain giúp kết nối với sân bay quốc tế và các trung tâm kinh tế vùng như thành phố KAEC, tạo thành mắt xích trong chiến lược giảm phụ thuộc dầu mỏ của Saudi Arabia.
Thông qua những khoản đầu tư chiến lược như dự án đường sắt cao tốc, Maroc đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm giao thông khu vực, kết nối châu Phi, châu Âu và thế giới.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang bước vào giai đoạn mới, khi những nguyên liệu hóa dầu chiến lược – vốn là “huyết mạch” cho ngành công nghiệp Trung Quốc – trở thành tâm điểm đối đầu.
Người dân Angola coi tuyến Benguela là biểu tượng của thành tựu kinh tế quốc gia. Tại nhà ga Lobito sáng sủa và hiện đại, hành khách chờ tàu trong không khí nhộn nhịp, vui vẻ. “Tôi ở Huambo, giờ về nhà tiện lợi hơn nhiều”, anh Joao – một nhân viên bảo vệ chia sẻ.
Tàu Alta Velocidad Espanola (AVE) có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 350km/h, giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa hai trung tâm kinh tế - du lịch lớn nhất Tây Ban Nha.
Cả tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng (trước khi sáp nhập) đều đồng thời gửi đề xuất xem xét xin làm cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư dự án trục huyết mạch gần 30.000 tỷ đồng.
TP. Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đường kết nối đến sân bay quốc tế thứ 14 của Việt Nam.
HĐND TP. Hà Nội sẽ tổ chức kỳ họp để xem xét dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng kết nối sân bay quốc tế gần 30.000 tỷ tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với Thủ đô Hà Nội.
Kể từ năm 1996, mọi con bò sinh tại Ireland đều phải được cấp “hộ chiếu” riêng, như một đạo luật mang tầm quốc gia, trở thành mô hình toàn cầu trong việc kiểm soát dịch bệnh gia súc.
Nút giao này đang trở thành biểu tượng cho sự kết nối vùng Đông và Tây Nam Bộ, mở đường cho hệ thống giao thông hiện đại, giảm ách tắc và mở ra tiềm năng phát triển.
Lãnh đạo địa phương nhấn mạnh tuyến đường gần nghìn tỷ này là công trình trọng điểm của TP, có vai trò kết nối liên vùng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế.
Dù được bảo dưỡng thường xuyên, nhưng với mật độ xe cộ ngày càng gia tăng, kết cấu cầu không còn đủ sức đáp ứng, chính quyền buộc phải cắm biển hạn chế tải trọng, thậm chí giới hạn cả chiều cao xe khi qua cầu.
Dự án đường cao tốc Busega–Mpigi được kỳ vọng không chỉ giúp giải tỏa ách tắc giao thông nghiêm trọng ở vùng trung tâm Uganda mà còn tạo cú hích mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế khu vực trong những năm tới.
Các nhà thầu thi công dự án hiện đang tập trung nhân lực và phương tiện nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cải tạo và nâng cấp tuyến huyết mạch nối TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả.
Dự án có thời gian thi công từ năm 2025, cơ bản hoàn thành vào năm 2027 và đưa vào khai thác từ năm 2028. Thời gian thu phí hoàn vốn tối đa là 25 năm 4 tháng.