Thế giới

IDF hạ tên lửa bắn từ Yemen, Ngoại trưởng Lebanon kêu gọi ngừng bắn ‘toàn diện’

Tuấn Trần 27/09/2024 10:15

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố các đơn vị phòng không của họ đã bắn hạ một tên lửa được phóng đi từ Yemen.

“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn rơi một tên lửa đất đối đất được phóng đi từ Yemen, bằng hệ thống phòng không tầm xa Arrow. Còi báo động không kích đã được kích hoạt trong quá trình đánh chặn quả tên lửa trên. Việc đánh chặn diễn ra bên ngoài không phận Israel”, Thời báo Israel dẫn thông cáo của IDF rạng sáng nay (27/9) viết.

Cũng theo thông cáo trên, nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đã cho phóng một số tên lửa và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thành phố cảng Eilat thuộc miền nam Israel.

Israel 11111.jpg
Khoảnh khắc tên lửa phóng từ Houthi bị đánh chặn. Ảnh: Israeli Army Radio

Kênh Israeli Army Radio, hay còn có tên gọi khác là GLZ Radio, trong một thông cáo đưa ra trên mạng xã hội X đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quả tên lửa Houthi bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Arrow.

Ngoại trưởng Lebanon kêu gọi ngừng bắn ‘toàn diện’

Ngoại trưởng Lebanon Abdallah Bouhabib hôm 26/9 trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn “ở tất cả các mặt trận”.

“Hành vi bạo lực diễn ra ở khu vực biên giới Lebanon sẽ ‘biến thành’ hố đen nhấn chìm hòa bình, an ninh quốc tế và khu vực. Israel đang phá hủy một cách có hệ thống những làng mạc ở vùng biên giới của Lebanon. Cuộc khủng hoảng ở Lebanon đang đe dọa toàn bộ Trung Đông. Hôm nay, chúng tôi muốn nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn trên mọi mặt trận”, ông Bouhabib nói.

Israel 1112.jpg
Ngoại trưởng Lebanon Abdallah Bouhabib hôm 26/9. Ảnh: UN.org

“Lebanon hoan nghênh những nỗ lực của Mỹ và Pháp nhằm nhanh chóng hướng đến một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hezbollah, trước khi tình hình trở nên mất kiểm soát và gây ra hiệu ứng domino”, ông Bouhabib nói thêm.

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Lebanon được đưa ra trong bối cảnh các cuộc không kích của Israel nhằm vào nhóm vũ trang Hezbollah những ngày gần đây đã khiến hơn 700 người thiệt mạng.

>>Hezbollah sở hữu những gì trong cuộc chiến với Israel?

Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục khuyến cáo công dân rời Lebanon

Israel chuẩn bị cho cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon, huy động 2 lữ đoàn dự bị

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/idf-ha-ten-lua-ban-tu-yemen-ngoai-truong-lebanon-keu-goi-ngung-ban-toan-dien-2326350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
IDF hạ tên lửa bắn từ Yemen, Ngoại trưởng Lebanon kêu gọi ngừng bắn ‘toàn diện’
POWERED BY ONECMS & INTECH