IPhone 14 có bước nâng cấp camera mạnh mẽ

15-06-2022 10:45|Nam An

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chứng thực tin đồn bằng những thông tin chi tiết mới nhất về việc Apple đã lựa chọn được những nhà cung ứng linh kiện camera trước cho iPhone 14, thiết bị sẽ nhận được bản nâng cấp lớn về camera trước sau nhiều năm.

Trong một bài đăng trên blog và Twitter, ông Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng, Apple đã thiết lập quan hệ với các nhà cung cấp cho camera trước của iPhone 14.

Trong đó, một số nhà cung cấp vốn là đối tác của Táo khuyết từ trước - chẳng hạn như Sony - sẽ tiếp tục cung cấp cảm biến camera cho iPhone mới.

Các ống kính sẽ được cung cấp bởi Genius và Largan, trong khi mô-đun lấy nét mới đến từ nhà Alps và Luxshare.

Tuy nhiên, khi nói đến mô-đun máy ảnh mặt trước, Apple sẽ hợp tác với Cowell và LG Innotek, đối tác Hàn Quốc lần đầu tiên bắt tay với Apple.

Sự hợp tác giữa gã khổng lồ công nghệ Apple và LG Innotek đã được thông báo từ tháng trước sau khi công ty quyết định loại trừ linh kiện đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc do vấn đề về chất lượng.

Dựa trên báo cáo của Kuo, iPhone 14 sẽ đại diện cho bản nâng cấp camera trước lớn nhất của Apple trong nhiều năm qua.

Nhà phân tích dự đoán rằng, camera trước của iPhone 14 sẽ hỗ trợ tính năng lấy nét tự động nhằm cải thiện đáng kể hiệu suất chụp ảnh selfie và video.

Các nâng cấp khác bao gồm ống kính sáu phần, so với ống kính năm phần hiện có. Camera trước của iPhone 14 cũng được cho là sẽ có khẩu độ f/1.9 lớn hơn.

Để so sánh, camera trước của iPhone vẫn giữ nguyên khá nhiều thứ kể từ iPhone 11, khi Apple giới thiệu ống kính 12 megapixel mới với khẩu độ f/2.2.

Mặc dù những cải tiến về camera selfie sẽ dành cho toàn bộ dòng iPhone 14, nhưng một số nâng cấp dự kiến sẽ chỉ có trên mẫu iPhone 14 Pro.

Các báo cáo trước đây cũng đã tiết lộ rằng các mẫu Pro năm nay sẽ có một máy ảnh góc rộng mới với cảm biến 48 megapixel có khả năng quay video ở độ phân giải 8K.

Các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn được đồn đại sẽ giữ nguyên bộ camera phía sau với ống kính rộng và siêu rộng 12 megapixel. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các khía cạnh khác của các ống kính này sẽ không được nâng cấp.

iPhone 14 sẽ có bốn phiên bản khác nhau, bao gồm hai mẫu thông thường và hai mẫu Pro.

iPhone mini dự kiến ​​sẽ bị ngừng sản xuất và nhường chỗ cho iPhone 14 Max 6,7 inch mới, trong khi các mẫu Pro vẫn giữ nguyên kích thước như các thế hệ hiện tại, phần tai thỏ sẽ bị loại bỏ trong thiết kế màn hình mới lần này.

Theo 9to5Mac, một số mẫu iPhone mới sẽ sử dụng chip A15 Bionic tương tự như iPhone 13 trong khi đó mẫu iPhone 14 Pro có thể sẽ được trang bị chip thế hệ mới mang tên A16.

Apple dự kiến sẽ công bố mẫu iPhone mới vào tháng 9.

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-14-co-buoc-nang-cap-camera-manh-me-135602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IPhone 14 có bước nâng cấp camera mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS & INTECH