iPhone 14 sẽ thay thế cụm camera trước dưới dạng thiết kế đục lỗ

20-04-2022 14:41|Long Thể

Theo dự đoán của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, những chiếc iPhone tiếp theo của Apple có thể có camera selfie được cải tiến với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ rộng hơn.

Không giống như thiết kế hiện tại của Apple, máy ảnh mặt trước hỗ trợ lấy nét tự động có thể cho phép iPhone 14 chụp ảnh rõ nét hơn ngay cả khi bạn ở gần hoặc xa máy ảnh hơn.

Khẩu độ của máy ảnh cũng có thể mở rộng hơn, với f/1.9 thay vì f/2.2 của iPhone 13, sẽ thêm hiệu ứng làm mờ hậu cảnh và thu được nhiều ánh sáng hơn, làm cho ảnh selfie vào ban đêm hoặc chế độ chân dung khi FaceTime trở nên rõ nét hơn một chút.

Ông Kuo và những người khác đã dự đoán rằng, Apple sẽ loại bỏ tai thỏ trên iPhone 14 Pro, thay vào đó là FaceID dưới dạng thiết kế đục lỗ.

Mặc dù điều đó có nghĩa là Apple sẽ phải lắp hệ thống máy ảnh được nâng cấp vào một không gian nhỏ hơn, nhưng đó không phải là một thách thức chưa từng có.

Camera selfie trên Galaxy S22 của Samsung có tính năng tự động lấy nét và nằm gọn nhẹ trong thiết kế đục lỗ.

Dòng tweet của ông Kuo nói rằng, camera trước được nâng cấp có thể xuất hiện trên “bốn mẫu iPhone 14 mới”, ngụ ý rằng Apple sẽ không sử dụng tính năng này làm điểm đặc biệt cho mẫu điện thoại Pro của mình.

Giữa những tin đồn rằng, iPhone 14 Pro sẽ có bộ chip A16-series, trong khi bộ chip A15 thế hệ hiện tại sẽ cung cấp năng lượng cho các mẫu thông thường và Apple cũng sẽ tăng độ phân giải camera sau cho các điện thoại cao cấp hơn của mình, việc năng cấp máy ảnh trước cho toàn bộ dòng iPhone 14 của Apple là một nước đi đáng được hoan nghênh.

Mặc dù máy ảnh mặt trước hiện tại của iPhone hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức khá tốt, nhưng nó có thể làm được nhiều hơn thế.

Cho dù Apple đã đưa chế độ ban đêm vào iPhone 12, nhưng máy ảnh của dòng điện thoại này đã không hề được nâng cấp về mặt khẩu độ kể từ iPhone 6 ra mắt.

Hé lộ câu trả lời của Tim Cook khi bị học sinh lớp 4 chất vấn 'tại sao giá thiết bị Apple đắt thế?'

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple

Lịch trình dày đặc và danh sách toàn người trẻ tài năng mà CEO Apple Tim Cook đã gặp trong chuyến thăm 2 ngày tại Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-14-se-thay-the-cum-camera-truoc-duoi-dang-thiet-ke-duc-lo-125060.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
iPhone 14 sẽ thay thế cụm camera trước dưới dạng thiết kế đục lỗ
POWERED BY ONECMS & INTECH