Thế giới

Jollibee bị rò rỉ dữ liệu, hơn 30 triệu khách hàng có nguy cơ lộ thông tin cá nhân

Quỳnh Vân 24/06/2024 - 12:38

Vụ việc này có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đối với quyền riêng tư của khách hàng Jollibee.

Jollibee Foods, đơn vị sở hữu chuỗi nhà hàng lớn nhất Philippines, đang điều tra một vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng của họ.

Trong một tuyên bố mới đây, họ cho biết: “Chúng tôi đang xem xét vụ việc một cách kỹ lưỡng và đã mở một cuộc điều tra để hiểu rõ hơn về phạm vi của sự cố”.

Được biết Jollibee nổi tiếng với món đồ ăn nhanh như gà rán, mỳ Ý và là một trong những đơn vị điều hành chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất châu Á.

Sự cố rò rỉ dữ liệu vẫn đang được điều tra nhưng phía công ty khẳng định nền tảng thương mại điện tử của họ “không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”.

Jollibee bị rò rỉ dữ liệu, hơn 30 triệu khách hàng có nguy cơ lộ thông tin cá nhân
Dữ liệu hơn 30 triệu khách hàng Jollibee bị lộ. Ảnh: GMA Network

Vụ việc được phát hiện bởi nhóm an ninh mạng Deep Web Konek vào ngày 20/6, khi một người dùng trên diễn đàn tội phạm mạng tuyên bố sở hữu dữ liệu cá nhân của 32 triệu khách hàng và 650 triệu hồ sơ liên quan đến hoạt động giao đồ ăn của Jollibee.

Dữ liệu bị xâm phạm bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng, theo GMA Network.

Đại diện phía Jollibee cho hay: “Chúng tôi đã triển khai các biện pháp bảo mật nâng cao để bảo vệ dữ liệu trước các mối đe dọa. Đồng thời, chúng tôi cũng đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng và chuyên gia có liên quan”.

Trong khi đó, Jollibee Việt Nam hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về việc liệu dữ liệu của khách hàng Việt có bị ảnh hưởng hay không.

Sự cố này đặt ra nhiều lo ngại về an ninh mạng và quyền riêng tư của khách hàng Jollibee. Việc để lộ thông tin cá nhân có thể khiến họ đối mặt với nguy cơ lừa đảo, đánh cắp danh tính, spam và nhiều mối đe dọa khác.

Đầu tuần này, tổ chức bảo trì sức khỏe Maxicare của Philippines cũng báo cáo về một vụ truy cập trái phép vào thông tin của khoảng 13.000 thành viên, chiếm khoảng 1% số khách hàng của tổ chức này.

>> Nóng: 4 người Việt hack hàng loạt công ty Mỹ làm thiệt hại 71 triệu USD, FBI lập tức vào cuộc điều tra

Lạm phát của Mỹ 'vô tình' bị công bố sớm 30 phút, nghi vấn dữ liệu kinh tế 'nhạy cảm nhất thế giới' bị rò rỉ

Màn hình máy tính nổi thông báo lạ, cụ ông cung cấp thông tin 3 tài khoản ngân hàng, bị rút sạch 4,4 tỷ đồng tiền tiết kiệm chỉ trong 15 phút

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/jollibee-bi-ro-ri-du-lieu-hon-30-trieu-khach-hang-co-nguy-co-lo-thong-tin-ca-nhan-239785.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Jollibee bị rò rỉ dữ liệu, hơn 30 triệu khách hàng có nguy cơ lộ thông tin cá nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH