Jordan Henderson hủy hợp đồng hậu hĩnh, dứt áo rời Saudi Arabia

17-01-2024 16:39|An Nhi

Tiền vệ người Anh - Jordan Henderson vừa đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm với CLB Al-Ettifaq, vì không thể thích nghi với cuộc sống vùng Trung Đông.

Tại Al-Ettifaq, Henderson nhận mức lương cao lên đến 700.000 bảng Anh mỗi tuần, sau thương vụ chuyển nhượng từ Liverpool hè năm ngoái.

Tuy nhiên, cầu thủ 33 tuổi này chuẩn bị kết thúc giao kèo với CLB ở Saudi Arabia, chấp nhận giảm 75% lương để trở lại châu Âu khoác áo Ajax (thù lao 175.000 bảng/tuần).

Henderson.jpg
Jordan Henderson quyết rời Al-Ettifaq

Jordan Henderson mới chuyển đến Al-Ettifaq hồi tháng 7 năm ngoái. Nghĩa là chuyến phiêu lưu của anh tại Trung Đông chỉ kéo dài 6 tháng.

Sau khi đặt bút ký 3 năm, Henderson ra sân chơi 19 trận dưới sự huấn luyện của người đồng đội cũ là Steven Gerrard.

Giới truyền thông Anh cho hay, cựu tiền vệ Liverpool không thể hòa nhập được với môi trường mới nên vừa rời trại huấn luyện của Al-Ettifaq ở Dubai.

Jordan Hendeson sẽ phải nộp khoản thuế 7 triệu bảng nếu thương vụ chuyển đến Ajax đổ bể, buộc anh phải quay trở lại Premier League.

Đó là vì Henderson thi đấu nước ngoài chưa đủ một năm. Theo luật thuế của Vương quốc Anh, anh sẽ phải từ bỏ 45% thu nhập của mình.

Bản thân cựu đội trưởng của Liverpool trở lại chơi bóng tại châu Âu vì muốn đảm bảo một suất tham dự Euro 2024 cùng đội tuyển Anh.

Jordan Henderson hy vọng sẽ cùng các đồng đội mới vực dậy Ajax, đã tụt dốc ở giải Hà Lan mùa này sau khi bán đi nhiều trụ cột.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/jordan-henderson-huy-hop-dong-hau-hinh-dut-ao-roi-saudi-arabia-2240601.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Jordan Henderson hủy hợp đồng hậu hĩnh, dứt áo rời Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS & INTECH