Kế hoạch số hóa các mô hình doanh nghiệp của One Mount

18-04-2022 15:13|Việt Anh

One Mount Group được thành lập với tham vọng kiến tạo hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ.

Các sản phẩm được hình thành bởi One Mount như VinID, VinShop, OneHousing sẽ thay đổi thói quen kinh doanh truyền thống nhờ công nghệ.

Thói quen kinh doanh truyền thống cần được thay đổi

Anh Nguyễn Hải Thành (39 tuổi), chủ cửa hàng tạp hoá tại khu tập thể Thành Công (Hà Nội) cho biết, cửa hàng hoạt động 10 năm, chưa từng thay đổi cách vận hành thủ công từ việc bán tạp hoá, đến khi dịch Covid-19 xuất hiện. Trong thời kỳ dịch bệnh, cửa hàng vẫn có lãi khi đạt đủ nguồn cung - cầu. Nhưng khi không còn nguồn cung, cạn kiệt hàng, anh Thành phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh.

Cửa hàng của anh Thành được mở của hoạt động khi bắt đầu tiếp cận công nghệ của VinShop. Chủ cửa hàng chia sẻ: “Chỉ với một ứng dụng trên điện thoại di động, công nghệ của VinShop có thể giải quyết những bất cập trong việc vận hành cửa hàng tạp hoá là nguồn hàng và vốn".

Các mô hình bán buôn, bán lẻ truyền thống nay đã được tiếp cận hơn 4000 mặt hàng qua ứng dụng. Để đạt được hiệu quả trong việc số hoá các mô hình doanh nghiệp truyền thống; công nghệ VinShop vẫn đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng, chủ tạp hoá chỉ cần thao tác trên điện thoại đã có thể đặt và nhận hàng tại nhà. VinShop còn có khoản ứng vốn miễn lãi 40 ngày nhằm hỗ trợ tài chính cho các cửa hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Đại diện của One Mount Group cho biết: “Các nền tảng công nghệ đang dần hoà nhập trong mọi lĩnh vực đời sống và giúp thay đổi mọi thói quen tiêu dùng của hàng chục triệu người dân tại Việt Nam. Các lĩnh vực như mua bán bất động sản, nền tảng bất động sản công nghệ cũng đang từng bước khắc phục điểm yếu của thị trường". Vì vậy, trong thời gian 1 năm ra mắt thị trường, người “bạn cùng tiến" VinShop đã trở thành nơi gửi trọn niềm tin của hơn 100.000 chủ cửa hàng tạp hoá giống anh Thành.

Ngoài ra, proptech sử dụng công nghệ và dữ liệu lớn để định giá nhà tự động - OneHousing cũng nhận được sự bảo chứng của hệ thống ngân hàng, nên thị trường bất động sản thứ cấp được thúc đẩy nhiều hơn.

Các nền tảng khác của One Mount như VinID cũng giúp mọi khách hàng có trải nghiệm tốt, tiện lợi hơn so với cách tiêu dùng truyền thống. Người dùng muốn đi chợ online, mua vé, thanh toán hoá đơn, quản lý chi tiêu hoặc quyên góp từ thiện,… sẽ được hoàn thành sau vài thao tác đơn giản.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi quyết định hợp tác cùng VinID vì nền tảng thu hút được lượng người dùng lớn, cùng nhiều công nghệ vượt trội, có thể triển khai các chương trình từ thiện nhanh chóng và minh bạch".

Ứng dụng VinID đã gửi tặng hơn 5.000 “giỏ quà sẻ chia” chỉ sau một thời gian ngắn phát động; từ những người dùng VinID tới các hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch ở TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7/2021.

Đặt mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình tại Việt Nam

Những sản phẩm tiêu biểu của One Mount như VinID, VinShop, OneHousing được nhận đầu tư từ đối tác chiến lược Techcombank và Tập đoàn Vingroup.

Bắt đầu với VinShop, ứng dụng bán lẻ chuyên dụng giúp các chủ tiệm tạp hoá độc lập phát triển cửa hàng thông qua công nghệ hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng và hàng tồn kho. VinID, siêu ứng dụng và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua hàng dịch vụ tài chính.

OneHousing là nền tảng toàn diện cho mọi nhu cầu về nhà ở, hỗ trợ mua bán, đầu tư và các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản. Đến năm 2025, One Mount đặt mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình tại Việt Nam lên hàng đầu.

Tiến sĩ kinh tế Bùi Trọng Phát (thuộc Viện Tư vấn và Phát triển kinh tế đô thị) cho rằng: nền kinh tế số ở Việt Nam đang tăng trưởng với tổng giá trị thị trường dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025. One Mount nên tăng tốc, khẳng định vai trò dẫn dắt của mình trong bối cảnh hậu Covid.

Vì hiện nay, công nghệ số là chìa khóa quan trọng giúp con người, doanh nghiệp, nền kinh tế thích ứng nhanh.

Thị trường bán lẻ đạt 36 tỷ USD (2021), VinShop đang nhắm tới chiếm hơn 70% thị phần trong hệ thống các tạp hoá, chợ.

Tiến sĩ Phát nhận định: “Hơn 1,4 triệu tạp hoá tại Việt Nam là thị trường tiềm năng mà VinShop có thể phát triển nhờ năng lực công nghệ và tài chính”.

One Mount tái cấu trúc cũng góp phần mở rộng nhiều đối tác kinh doanh hơn, qua đó mang lại những giá trị hữu ích cho người tiêu dùng.

Với việc thay đổi cơ cấu tỷ lệ góp vốn tại One Mount, Tập đoàn Vingroup vẫn tham gia với vai trò là đối tác chiến lược và là nhà đầu tư trong tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái công nghệ cho các doanh nghiệp và khách hàng Việt Nam.

Một doanh nghiệp bất động sản tăng vốn thần tốc 30 lần

Công ty thành viên của OMD được Techcombank cấp tín dụng 1.500 tỷ đồng

VinShop chính thức trở thành nhà phân phối FMCG online số 1 tại Việt Nam

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ke-hoach-so-hoa-cac-mo-hinh-doanh-nghiep-cua-one-mount-124902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kế hoạch số hóa các mô hình doanh nghiệp của One Mount
POWERED BY ONECMS & INTECH