Các tour tham quan nhà máy dành cho khách hàng trở thành kênh kết nối, gắn kết ý nghĩa giữa Acecook Việt Nam và người tiêu dùng.
Với mục đích mang đến sự trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng về quy trình sản xuất để họ an tâm sử dụng sản phẩm và tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ chính khách hàng của mình, Acecook Việt Nam đã tổ chức các tour tham quan nhà máy dành cho khách hàng từ năm 2013.
Giúp khách hàng ‘mục sở thị’ quá trình sản xuất mì
Nhiều năm trước, không ít thông tin thất thiệt về mì ăn liền đã gây ra những hiểu lầm về sản phẩm quen thuộc này trong mắt người tiêu dùng. Ở vị trí của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc cung cấp thông tin đúng đắn để người tiêu dùng an tâm thưởng thức mì ăn liền.
Công ty đã bắt đầu thực hiện các hoạt động truyền thông để cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch về quy trình sản xuất của công ty và mì ăn liền nói chung, tham quan nhà máy là một trong số những chương trình hướng đến mục đích đó. Từ năm 2013 đến nay, công ty đã đón được hơn 100.000 lượt khách tham quan ở cả 4 chi nhánh TP.HCM, Hưng Yên, Đà Nẵng và Vĩnh Long.
Sau khi tham quan chi nhánh nhà máy Acecook Việt Nam ở Đà Nẵng, chị Đào Kim Dung chia sẻ: “Gia đình tôi ai cũng thích ăn mì gói vì vừa ngon miệng lại tiện lợi. Nhờ có mì gói mà việc chuẩn bị bữa sáng cho gia đình đơn giản hơn nhiều. Nhưng tôi cũng băn khoăn không biết ăn mì gói nhiều có an toàn không? Chính vì thế khi đọc được thông tin Acecook tổ chức tour tham quan nhà máy, tôi đăng ký liền. Tôi thật sự bất ngờ khi được chứng kiến quy trình sản xuất mì ăn liền. Không ngờ để làm ra 1 sản phẩm mì ăn liền lại mất tới 12 công đoạn và công đoạn nào cũng được kiểm soát nghiêm ngặt. Tôi thật sự được mở rộng tầm mắt”.
Chị Ngọc Hoa ở Vĩnh Long cũng bày tỏ: “Tôi thật sự rất vui khi đến tham quan nhà máy vì được công ty đón tiếp tận tình, chu đáo. Tôi cũng tận mắt thấy nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản, rất hiện đại, rộng rãi và sạch sẽ. Tôi không ngờ để làm ra một sản phẩm mà mình mua có mấy ngàn đồng thôi công ty phải đầu tư nhiều đến vậy”.
Nghệ sĩ Phương Dung cũng cho biết mặc dù rất thích ăn mì ăn liền vì thơm ngon và tiện lợi cho những ngày “chạy show” bận rộn, nhưng cô vẫn khá lo ngại về những thông tin không hay liên quan đến chế độ dinh dưỡng của mì ăn liền. Tuy nhiên sau khi tham gia chuyến tham quan nhà máy Acecook Việt Nam, được chứng kiến quá trình sản xuất mì cũng như giao lưu trực tiếp với nhân viên ở đây, cô thấy an tâm và thoải mái thưởng thức món ăn mình yêu thích.
Acecook Việt Nam cho biết, qua khảo sát người tiêu dùng tham quan nhà máy, có tới hơn 95% người tiêu dùng cho biết họ cảm thấy hài lòng và an tâm khi sử dụng mì ăn liền.
Để hiểu hơn về nhu cầu của người tiêu dùng
Trong tour tham quan nhà máy, phần thú vị nhất có lẽ là quá trình trải nghiệm cách chế biến mì đúng “chuẩn” của Acecook Việt Nam và thưởng thức tại chỗ những sản phẩm thơm ngon của công ty. Đặc biệt, tại đây, người tiêu dùng sẽ được đối thoại trực tiếp với các nhân viên của công ty. Nhờ vậy, họ được cung cấp những kiến thức thực tế về mì ăn liền như các thành phần của một gói mì, hướng dẫn thực hành cân bằng dinh dưỡng với mì và giải đáp những thắc mắc, lo lắng về món ăn này.
Ở chiều ngược lại, thông qua những cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng như thế này, Acecook Việt Nam cũng tiếp nhận những góp ý, mong muốn về cải tiến và phát triển sản phẩm. Những thông tin này sẽ được tập hợp lại chuyển cho các bộ phận liên quan nhất là R&D làm cơ sở để nghiên cứu ra những sản phẩm mới.
Chia sẻ về hiệu quả của chương trình, đại diện Acecook Việt Nam cho biết: “Trong 10 năm tổ chức, chúng tôi đã có được những hiệu quả ngoài mong đợi, nhất là sự yêu thích của người tiêu dùng với hoạt động này. Rất nhiều người tiêu dùng chia sẻ với chúng tôi, sau khi tham quan họ còn muốn quay lại một vài lần nữa và sẵn sàng chia sẻ những thông tin mà họ đã được tiếp nhận cũng như đăng ký cho gia đình, người thân, bạn bè cùng tham gia. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến hạnh phúc cho người tiêu dùng và khi người tiêu dùng an tâm thưởng thức sản phẩm của Acecook thì chúng tôi rất hạnh phúc”.
Ngọc Minh
Chuyển đổi xanh định vị giá trị bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên xanh
Việt Nam tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm 2023, thương hiệu nào đắt khách nhất?