Khách hàng sắp phải trả thêm tiền khi mua hàng ở Muji Việt Nam
Muji gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2020 và hiện có 9 cửa hàng trên cả nước.
Muji Việt Nam mới đây thông báo sẽ điều chỉnh tăng giá một số mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng từ ngày 10/9. Quyết định này được đưa ra nhằm ứng phó với chuỗi tác động toàn cầu kéo dài, bao gồm sự gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào, biến động vận tải hàng hải và ảnh hưởng kinh tế toàn cầu.
"Quyết định khó khăn này được đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng. Để bình ổn giá và duy trì chất lượng, Muji đang đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, vừa thúc đẩy nền kinh tế địa phương vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng", Muji cho biết.
Các sản phẩm có sự điều chỉnh giá đáng chú ý bao gồm máy khuếch tán tinh dầu lớn tăng 15%, quạt điện tăng 20%, và ghế lười tăng 15%. Các mặt hàng khác như bông tẩy trang, bình nước, gối cũng sẽ tăng từ 10-40%...
>> Liên tục mở cửa hàng, chủ thương hiệu bán lẻ Muji ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục
Về tình hình kinh doanh của Ryohin Keikaku - tập đoàn mẹ điều hành chuỗi Muji báo cáo lợi nhuận ròng năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2023 đạt 22 tỷ yen (147 triệu USD), giảm 10% so với niên độ trước, trong khi doanh thu tăng hơn 17% lên 581 tỷ yen.
Tại thị trường Trung Quốc, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2023 tăng 15% so với năm trước, đạt 106 tỷ yen (708 triệu USD). Tuy nhiên, khi loại trừ các cửa hàng mới mở, mức tăng chỉ đạt 3%, cho thấy người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu. Chủ tịch Nobuo Domae nhận định tình hình tiêu dùng tại Trung Quốc đang thay đổi và khó dự đoán.
Tại Việt Nam, Muji đã gia nhập thị trường từ năm 2020 và hiện có 9 cửa hàng trên cả nước, chuyên cung cấp sản phẩm như đồ gia dụng, nội thất, quần áo và mỹ phẩm. Tập đoàn đang triển khai nhiều biện pháp, trong đó có việc tăng sản xuất tại chỗ, để điều chỉnh tình hình kinh doanh và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tỉnh miền Trung dồn lực đầu tư logistics, 'tạo đà' lên TP trực thuộc Trung ương
TP. HCM quyết chống độc quyền xe buýt du lịch 2 tầng, yêu cầu cạnh tranh công bằng