Liên tục mở cửa hàng, chủ thương hiệu bán lẻ Muji ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục

15-01-2024 08:28|Thảo Đan

Muji là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng và hữu dụng từ đồ gia dụng...

Tập đoàn bán lẻ Ryohin Keikaku của Nhật Bản, chủ sở hữu thương hiệu Muji mới đây đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh trong ba tháng đến hết tháng 11/2023 tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước, lên mức cao kỷ lục 13,8 tỷ yen (95,3 triệu USD) nhờ việc tăng giá sản phẩm và Trung Quốc dỡ bỏ chính sách không COVID-19.

Doanh thu hoạt động kinh doanh tăng 19% lên 162,9 tỷ yen, trong khi lợi nhuận ròng tăng 2,5 lần lên 9,8 tỷ yen. Đóng góp một phần vào sự tăng trưởng này là chính sách mở cửa hàng rộng khắp ở trong nước và nước ngoài.

Chỉ riêng tại Nhật Bản, tập đoàn này đã nở thêm 28 cửa hàng mới trong khoảng thời gian nói trên, chiếm khoảng 40% tổng cửa hàng mở mới cả năm theo kế hoạch cho thị trường trong nước.

Doanh số bán hàng cùng cửa hàng (same-store sales) ở nước ngoài đã tăng 4,3% tại Đông Á, thị trường chiếm khoảng 30% doanh thu hoạt động kinh doanh của Ryohin Keikaku. Khu vực này bao gồm cả Trung Quốc, nơi việc nối lại hoạt động kinh tế sau các lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19 đã tạo động lực cho nhà bán lẻ này.

Liên tục mở cửa hàng, chủ thương hiệu bán lẻ nổi tiếng Muji ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục
Ảnh minh hoạ

>> Miếng bánh thị phần bán lẻ Việt Nam bị các ông lớn Nhật Bản tranh giành quyết liệt

Trong khi đó, tại Nhật Bản, tổng doanh số bán hàng cùng cửa hàng, bao gồm cả thương mại điện tử, tăng 12,7%. Đặc biệt, các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày bán rất chạy, trong đó có các sản phẩm mỹ phẩm và đồ gia dụng nhà bếp.

Ryohin Keikaku đã tăng giá nhiều sản phẩm trung bình 25% vào tháng 1/2023. Điều này đã góp phần nâng tỷ suất lợi nhuận hoạt động kinh doanh của tập đoàn bán lẻ này tăng thêm 4,8 điểm phần trăm lên 8,5%.

Ryohin Keikaku đã giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho cả năm tài chính sẽ kết thúc vào tháng 8/2024. Công ty này dự đoán doanh thu hoạt động kinh doanh sẽ tăng 10% lên 640 tỷ yen và lợi nhuận ròng tăng 50% lên 33 tỷ yen.

Ryohin Keikaku dự định đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trên truyền hình và truyền thông, đồng thời giảm các khâu trung gian trong chuỗi cung ứng và tăng cường hoạt động sản xuất nội bộ để cắt giảm chi phí.

>> Apple bất ngờ để tuột 'ngôi vương' công ty giá trị nhất thế giới vào tay đối thủ 'sống còn'

Người dân đặt niềm tin vào may mắn nhiều hơn, tổng thu từ xổ số cao kỷ lục

Khởi tố vụ án thông thầu tại Sở Khoa học - Công nghệ Quảng Ngãi

9 năm khởi công với chục nghìn tỷ đầu tư, 2 bệnh viện bỏ hoang tại Hà Nam có 'biến' mới?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lien-tuc-mo-cua-hang-chu-thuong-hieu-ban-le-muji-ghi-nhan-loi-nhuan-cao-ky-luc-219875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Liên tục mở cửa hàng, chủ thương hiệu bán lẻ Muji ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH