“Việt Nam đang nổi lên như điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc. Việt Nam có vị trí gần gũi và chi phí hợp lý”, ông Brandon Msimanga, Giám đốc điều hành BMI chia sẻ với Nikkei Asia.
Bỏ qua những bãi biển quen thuộc của Thái Lan, hàng triệu du khách Trung Quốc đang đổ về Việt Nam, biến nơi đây thành điểm nóng du lịch mới của châu Á với kỷ lục gần 14 triệu lượt khách quốc tế chỉ trong 8 tháng.
"Theo kế hoạch, du khách Trung Quốc sẽ có thể sử dụng trực tiếp ứng dụng và tài khoản ngân hàng nội địa để quét QR, chi tiêu tại Việt Nam ngay từ 3 tháng cuối năm nay", ông Long thông tin.