Xã hội

Siêu tàu biển đầu tiên đưa 3.500 khách Trung Quốc cập bến vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sau bão Yagi

Manh Lan 30/09/2024 - 15:15

Chuyến tàu này đánh dấu sự khởi đầu cho mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau của Quảng Ninh.

Ngày 30/9, tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, một bầu không khí sôi động và náo nhiệt đã trở lại khi tàu biển Costa Serena chính thức cập bến, mang theo gần 3.500 du khách Trung Quốc đến tham quan vịnh Hạ Long. Đây không chỉ là chuyến tàu đầu tiên sau bão Yagi mà còn đánh dấu khởi đầu cho mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Ngay từ sáng sớm, cảnh tượng tại cảng tàu Hạ Long đã rất nhộn nhịp. Chiếc tàu Costa Serena, một trong những tàu du lịch lớn của thế giới, đã cập bến với hàng nghìn du khách quốc tế háo hức đặt chân lên đất Hạ Long. Theo lịch trình, các du khách sẽ có một ngày đầy thú vị tại thành phố này, bắt đầu bằng chuyến tham quan vịnh Hạ Long nổi tiếng - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ tham gia vào các chuyến đi khám phá thành phố, tìm hiểu về văn hóa đặc sắc và thưởng thức ẩm thực địa phương trước khi tiếp tục hành trình vào buổi tối.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết: Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch đến Hạ Long sau bão Yagi, đồng thời cũng là chuyến tàu khởi động mùa du lịch tàu biển (bắt đầu từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau), theo Báo Đại Đoàn Kết.

Tàu Costa Serena đưa gần 3.500 khách du lịch Trung Quốc đến Hạ Long

Tàu Costa Serena đưa gần 3.500 khách du lịch Trung Quốc đến Hạ Long

Bão Yagi, vừa quét qua khu vực miền Bắc Việt Nam, đã để lại nhiều hậu quả đối với các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tại các cảng biển. Tuy nhiên, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp phục hồi, khắc phục thiệt hại để đảm bảo mọi hoạt động được khôi phục một cách nhanh chóng và an toàn. Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp cảng sẵn sàng đón các chuyến tàu quốc tế trở lại, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Việc tàu Costa Serena đến Hạ Long không chỉ mang ý nghĩa khởi động mùa du lịch tàu biển mà còn là dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch địa phương sau những khó khăn do thiên tai. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2024, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón khoảng 16 chuyến tàu biển lớn, bao gồm các tàu đến từ những thương hiệu du lịch nổi tiếng như Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, và Noordam. Những chuyến tàu này sẽ mang theo hàng nghìn du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc, mang lại làn gió mới cho du lịch Hạ Long, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đặc biệt, tàu Costa Serena dự kiến sẽ quay trở lại Hạ Long thêm 4 lần nữa trong tháng 10 và tháng 11, hứa hẹn mang đến nhiều lượt khách quốc tế, góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp và phồn thịnh cho Hạ Long vào những tháng cuối năm.

"Sự sôi động của các chuyến tàu biển quốc tế với nhiều hãng tàu mới ngay từ đầu mùa cho thấy tín hiệu tích cực của du lịch tàu biển. Đặc biệt, sau ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi, các hãng tàu biển vẫn dành sự tin tưởng về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ của du lịch Quảng Ninh. Qua đó, khẳng định tiềm năng và thương hiệu du lịch Quảng Ninh trong mắt các đối tác quốc tế", ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nhấn mạnh.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và đã được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000.

Ngày 16/9/2023, vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà tiếp tục được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí và giải thưởng quốc tế, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, Tạp chí Travel + Leisure đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách 1 trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới.

>> Hòn đảo lớn nhất Việt Nam chính thức được nâng cấp lên đô thị loại I, quy hoạch là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao

Tỉnh được mệnh danh là 'quê vua đất chúa' liên tục 'bùng nổ' du lịch, vượt chỉ tiêu cả năm

Việt Nam sẽ có thêm 1 điểm du lịch cộng đồng, 'khoác áo mới' từ hòn đảo đầu tiên ở Nha Trang

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-tau-bien-dau-tien-dua-3500-khach-trung-quoc-cap-ben-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-sau-bao-yagi-d134525.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu tàu biển đầu tiên đưa 3.500 khách Trung Quốc cập bến vịnh biển 'đẹp nhất thế giới' của Việt Nam sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH